Việt Nam từ chối nhập cảnh 297 hành khách đến từ vùng dịch

Mai Hà
Mai Hà
14/02/2020 17:36 GMT+7

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tính đến hết ngày 13.2 đã cách ly 127 hành khách phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 và 297 hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch.

Cụ thể, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) có số hành khách nghi nhiễm Covid-19 (33 hành khách) và bị từ chối nhập cảnh (286 hành khách) do đến từ vùng dịch nhiều nhất. Riêng chuyến bay số hiệu CX767 từ Hồng Kông đến Tân Sơn Nhất ngày 4.2 có tới 218 hành khách bị từ chối nhập cảnh.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng từ chối 73 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài phát hiện 11 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 9 trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch.
Sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) có 7 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, 2 trường hợp hành khách từ chối nhập cảnh do đến từ vùng dịch. Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) phát hiện 2 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh. Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) có 1 trường hợp hành khách có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Cũng theo ACV, phòng chống dịch Covid-19, ACV đã mua sắm số lượng lớn vật tư và đồ dùng y tế (khẩu trang, dung dịch rửa tay, thuốc phun khử trùng, găng tay, kính bảo hộ, đồ bảo hộ) để hỗ trợ, trang bị thêm cho các cảng hàng không.
Ngoài các vị trí kiểm tra thân nhiệt tại các cảng hàng không quốc tế, các cảng còn bố trí thêm khu vực để cơ quan kiểm dịch đặt máy đo thân nhiệt (bao gồm thiết bị cầm tay) tại các nhà ga nội địa để đảm bảo kiểm soát tất cả hành khách ra/vào và bố trí khu vực cách ly tại nhà ga để cách ly đối với hành khách có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.