Việt Nam trả lời câu hỏi 'yêu cầu Facebook gỡ nội dung được coi là bất hợp pháp'

Vũ Hân
Vũ Hân
23/04/2020 16:53 GMT+7

Chiều 23.4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng đã lên tiếng về thông tin Facebook được yêu cầu hạn chế quyền truy cập của người dùng vào những nội dung được coi là bất hợp pháp tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, đại diện hãng thông tấn Đức DPA cho biết, hãng tin này đã nhận được thông tin từ Facebook cho biết Chính phủ Việt Nam đã hướng dẫn Facebook hạn chế quyền truy cập vào những nội dung được coi là bất hợp pháp của Việt Nam.
Vậy phải chăng Chính phủ Việt Nam đã yêu cầu Facebook gỡ bỏ các thông tin bất lợi cho Chính phủ Việt Nam thời gian qua? Có hay không việc Facebook đặt các server ở Việt Nam và địa điểm đặt hiện nay là ở công ty nào?
Phản hồi câu hỏi này, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng nhấn mạnh, chủ trương của Việt Nam là phát triển, ứng dụng internet, công nghệ thông tin, nhằm phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, học tập và làm việc của người dân.
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển cơ sở hạ tầng số ở Việt Nam; doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; hỗ trợ đầu tư về công nghệ thông tin, truyền thông, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần bảo đảm thực hiện đầy đủ các trách nhiệm về thuế và các trách nhiệm xã hội khác với cộng đồng.
“Các doanh nghiệp công nghệ thông tin nên hợp tác với Chính phủ trong việc xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh”, ông Thắng khuyến cáo, đồng thời cho biết thêm: “Là một công ty có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, công ty Facebook đã cam kết tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Chính phủ Việt Nam quan tâm đến việc Facebook sẽ thực hiện các cam kết này như thế nào trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.