Việt Nam tiếp nhận điều trị khẩn cấp cho nhân viên LHQ mắc Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
17/06/2021 07:19 GMT+7

Bộ Ngoại giao cho biết theo đề nghị của Liên Hiệp Quốc, Việt Nam tiếp nhận và điều trị khẩn cấp một bệnh nhân là nhân viên LHQ nhiễm Covid-19 đang công tác tại một nước trong khu vực và trong tình trạng bệnh chuyển biến nặng.

Tối 16.6, Bộ Ngoại giao cho biết theo đề nghị của Liên Hiệp Quốc (LHQ), vừa qua Việt Nam đã tiếp nhận và điều trị khẩn cấp một bệnh nhân (BN) là nhân viên LHQ nhiễm Covid-19 đang công tác tại một nước trong khu vực và trong tình trạng bệnh chuyển biến nặng.

Trưa 17.6: Thêm 220 ca Covid-19, Việt Nam đã hơn 12.000 ca

BN được đưa đến Việt Nam bằng máy bay riêng, do Nhóm công tác sơ tán y tế khẩn cấp của LHQ (MEDEVAC) thực hiện. Sau quá trình điều trị tích cực theo quy trình cách ly chặt chẽ, nhờ năng lực chuyên môn và sự tận tình của các y, bác sĩ Việt Nam, BN đã bình phục, được xuất viện và rời Việt Nam ngày 15.6 để trở lại tiếp tục công tác.
Theo Bộ Ngoại giao, đây là lần đầu tiên Việt Nam tiếp nhận và điều trị một BN là nhân viên LHQ theo cơ chế MEDEVAC, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - LHQ. Nghĩa cử này một lần nữa khẳng định truyền thống nhân văn của dân tộc Việt Nam, thiện chí và cam kết đóng góp của Việt Nam vào hợp tác quốc tế để chung tay ứng phó với đại dịch Covid-19.
Phó tổng thư ký LHQ Atul Khare nhấn mạnh, việc làm này có ý nghĩa quan trọng, góp phần hỗ trợ LHQ hoàn thành nhiệm vụ của mình tại khu vực, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Việt Nam trong thời gian tới. Nhân dịp này, ông Atul Khare cũng cảm ơn Việt Nam tiếp tục cử lực lượng tham gia Bệnh viện dã chiến cấp II tại Nam Sudan và đã tiêm vắc xin Covid-19 cho các cán bộ, quân nhân được cử đi làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.