Việt Nam thực sự quan tâm đến việc cải thiện vấn đề nhân quyền

24/02/2017 09:03 GMT+7

Tối 23.2, nghị sĩ Pier Antonio Panzeri, Chủ tịch Tiểu ban nhân quyền, Ủy ban Đối ngoại của Nghị viện châu Âu (EP) đã có cuộc gặp gỡ với báo chí nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Pier Antonio cho biết đoàn đã có những cuộc gặp gỡ và trao đổi quan trọng với lãnh đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam như Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các ủy ban của Quốc hội Việt Nam và Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng.
Đánh giá cao các cuộc thảo luận cởi mở với phía Việt Nam, ông Pier Antonio cho rằng những bước tiến trong vấn đề nhân quyền của Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc Nghị viện châu Âu thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) trong thời gian tới.
Liên quan đến việc Việt Nam sửa đổi bộ luật Hình sự, ông Pier Antonio cho rằng đây là việc làm cần thiết để có những điều khoản phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là những điều khoản liên quan đến tự do lập hội, tự do biểu đạt...
Ông Pier Antonio cũng cho biết đã trình Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị việc thiết lập một ủy ban liên nghị viện trong khuôn khổ Phái đoàn Nghị viện châu Âu phụ trách quan hệ với ASEAN. Theo ông Pier Antonio, mục tiêu của đoàn là tăng cường đối thoại mang tính xây dựng giữa Liên minh Châu Âu và Việt Nam, từ đó cùng hướng tới những lĩnh vực hợp tác kinh tế và thương mại, phát triển bền vững và nhân quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.