Việt Nam tham dự Hội nghị Giải trừ quân bị tại Thụy Sĩ

28/02/2013 08:39 GMT+7

Các phiên họp cấp cao Hội nghị Giải trừ quân bị năm 2013 diễn ra trong các ngày từ 25-1.3 tại Geneva, Thụy Sĩ, với sự tham dự của nhiều đoàn đại biểu đến từ các quốc gia trên thế giới. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu.

Phát biểu tại phiên họp cấp cao Hội nghị Giải trừ quân bị ngày 26.2, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh với tư cách là thành viên tích cực của Hội nghị giải trừ quân bị và là một trong các vị chủ tịch trong năm 2009, Việt Nam ủng hộ hoàn toàn và luôn đóng góp vào những công việc của hội nghị. Bộ trưởng cho biết, Việt Nam luôn nhận thức được những thách thức đặt ra cho Hội nghị Giải trừ quân bị trong việc tái khẳng định vai trò và niềm tin, chia sẻ những mối lo và lợi ích chung của các nước thành viên khác.

Hội nghị Giải trừ quân bị là diễn đàn đa phương toàn cầu duy nhất để thương lượng về giải trừ quân bị được ra đời từ năm 1979. Hoạt động của hội nghị rất đa dạng, từ nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia hoặc tổ chức khác, thảo luận để trao đổi quan điểm và tiến hành thương lượng.

* Nhận lời mời của Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thiếu tướng Dato Paduka Seri Haji Aminuddin Ihsan, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Hoàng gia Brunei đã sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 26-28.2.

TTXVN

>> Bộ trưởng Quốc phòng Úc thăm Việt Nam
>> Dạ hội thanh niên quân đội Việt Nam - Lào
>> Dạ hội thanh niên, quân đội Việt Nam - Campuchia
>> Học quốc phòng với súng sơn
>> Đối thoại chính sách quốc phòng Việt - Mỹ
>> Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt - Nhật lần thứ nhất
>> Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Singapore
>> Chỉ thu hồi đất vì mục đích an ninh quốc phòng, lợi ích quốc gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.