Việt Nam tăng cường kết nối giao thông với các nước

09/04/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay 9.4, hơn 220 đại biểu đến từ 21 nền kinh tế APEC đã tham dự Hội nghị Nhóm công tác giao thông vận tải APEC lần thứ 37, diễn ra tại TP.HCM đến ngày 12.4.

Phát biểu khai mạc, đại diện nước chủ nhà Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh hội nghị này là cơ hội hữu ích để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm từ các nền kinh tế APEC nhằm xây dựng và phát triển hệ thống GTVT tại đất nước mình.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng cho biết, Việt Nam tích cực chủ động đàm phán và ký kết thực hiện các hiệp định vận tải trong cả năm lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và hàng không) với các nước. Qua đó nhằm tăng cường kết nối với các nước láng giềng và khu vực; tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và hàng hóa; thúc đẩy thương mại, du lịch và đầu tư.

 Hội nghị Nhóm công tác GTVT APEC lần thứ 37: Tăng cường kết nối GTVT với các nước
Các đại biểu tham dự Hội nghị Nhóm công tác GTVT APEC lần thứ 37 tại TP.HCM 

Tại hội nghị lần này, các nhóm chuyên gia về hàng không, hàng hải, vận tải mặt đất và vận tải đa phương thức, giao thông thông minh sẽ kiểm điểm các nội dung, dự án đã đề ra tại kỳ họp trước và đề ra kế hoạch hành động cho giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị nhóm họp một năm hai lần, theo cơ chế luân phiên đăng cai tổ chức. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức, sau hội nghị lần thứ 27 vào năm 2006 tại Hà Nội.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> APEC nhất trí tăng cường "liên kết để tăng trưởng, sáng tạo để thịnh vượng
>> Thông điệp của Việt Nam tại Hội nghị APEC 2012
>> Chủ tịch nước dự APEC 20 và thăm Kazakhstan
>> Vũ khí tối tân bảo vệ Hội nghị APEC
>> Nga triển khai lực lượng "khủng" bảo vệ APEC 2012
>> Nhật, Hàn có thể hủy cuộc gặp thượng đỉnh bên lề APEC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.