'Việt Nam sẽ xử lý vấn đề an ninh mạng mà Mỹ quan tâm'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
14/05/2019 08:44 GMT+7

Ông Vương Đình Huệ khẳng định với Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ đầu tư và sẽ xử lý các vấn đề mà Mỹ quan tâm như nhập khẩu ô tô, an ninh mạng.

Điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ đầu tư và sẽ chỉ đạo các bộ ngành xử lý các vấn đề mà Mỹ quan tâm như nhập khẩu ô tô, an ninh mạng.
Chiều qua (13.5), Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.
Hai bên đã nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác tài chính - tiền tệ, kinh tế - thương mại và đầu tư, qua đó góp phần quan trọng vào việc duy trì và thúc đẩy quan hệ song phương giữa 2 nước, hướng tới kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ vào năm 2020.
Tại cuộc điện đàm, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác toàn diện với Mỹ và bày tỏ vui mừng trước quan hệ song phương của hai bên phát triển rất tích cực, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại, với kim ngạch xuất khẩu hai chiều năm 2018 đạt trên 60 tỉ USD, trong đó xuất khẩu của Mỹ đạt trên 12 tỉ USD, tăng trên 36% so với năm 2017, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của Mỹ. 
Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục chủ trương cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Mỹ đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và sẽ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xử lý các vấn đề mà Hoa Kỳ quan tâm như: nhập khẩu ô tô, an ninh mạng, thanh toán điện tử, tài chính, tiền tệ….
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đánh giá cao những tiến triển trong quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư thời gian qua giữa hai bên cũng như việc chính phủ Việt Nam quan tâm, tạo điều kiện thúc đẩy xử lý các vấn đề mà Mỹ đang quan tâm.
Ông Steven Mnuchin cũng hoan nghênh việc hai bên vừa qua đã ký một số thỏa thuận hợp tác kinh tế với tổng trị giá trên 21 tỉ USD nhân chuyến thăm VN của Tổng thống Donal Trump bên lề thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên và mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư; đồng thời đánh giá cao việc Việt Nam đã cung cấp thông tin cho phía Mỹ về chủ trương của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ đồng thời đề nghị Việt Nam tiếp tục trao đổi với phía Mỹ về vấn đề này.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.