Việt Nam phê duyệt vắc xin của Pfizer/BioNTech cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch Coivd-19

Liên Châu
Liên Châu
12/06/2021 19:51 GMT+7

Hôm nay, 12.6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã ký quyết định phê duyệt vắc xin Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNTech (Mỹ) cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Theo Bộ Y tế, mỗi liều vắc xin Covid-19 Comirnaty của Pfizer/BioNTech (Mỹ) có 0,3 ml chứa 30 mcg vắc xin mRNA Covid-19, được bào chế dưới dạng hỗn dịch đậm đặc pha tiêm. Mỗi lọ vắc xin có 6 liều.
Theo Bộ Y tế, đây là loại vắc xin Covid-19 thứ 4 được Bộ Y tế phê duyệt cho nhu cầu cấp bách phòng dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Việt Nam phê duyệt vắc xin phòng Covid-19 của PfizerBioNTech

Bộ Y tế giao Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế) lựa chọn, hướng dẫn, chỉ đạo đơn vị có đủ điều kiện đánh giá tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.
Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) thực hiện các trách nhiệm liên quan đến tiêm vắc xin Covid-19 Comirnaty. Bộ Y tế cũng giao Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế có trách nhiệm tiến hành kiểm định và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc xin Comirnaty trước khi đưa ra sử dụng.
Bộ Y tế cũng có 9 yêu cầu cho việc phê duyệt vắc xin Comirnaty cho nhu cầu cấp bách trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, vắc xin được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Công ty TNHH Pfizer Việt Nam cung cấp. Công ty TNHH Pfizer Việt Nam phải phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam để triển khai quản trị rủi ro đối với vắc xin Comirnaty trong suốt quá trình lưu hành tại Việt Nam. Việc sử dụng vắc xin Comirnaty phải theo hướng dẫn của Bộ Y tế Việt Nam.

Bản tin Covid-19 ngày 12.6: Lo lắng diễn biến mới từ TP.HCM, hỏa tốc bảo vệ các bệnh viện

Công ty TNHH Pfizer Việt Nam có trách nhiệm phản hồi kịp thời các yêu cầu từ Bộ Ỵ tế để bổ sung thêm dữ liệu hoặc các yêu cầu khác có liên quan đến vắc xin Comirnaty và chủ động cung cấp, cập nhật các thông tin mới có liên quan đến vắc xin Comirnaty cho Bộ Y tế Việt Nam trong suốt quá trình phát triển sản phẩm.
Công ty cũng chịu trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vắc xin đảm bảo các điều kiện sản xuất tại cơ sở sản xuất vắc xin Comirnaty nhập khẩu vào Việt Nam và đảm bảo an toàn, hiệu quả và chất lượng của lô vắc xin Comirnaty nhập khẩu vào Việt Nam.
Đồng thời, Công ty TNHH Pfizer Việt Nam phối hợp với đơn vị phân phối, sử dụng vắc xin Comirnaty triển khai hệ thống cảnh giác được toàn diện đối với vắc xin này tại Việt Nam theo quy định của pháp luật...

Sáng 13.6: TP.HCM thêm 25 ca Covid-19 tại 10 quận, huyện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.