Việt Nam phát hiện 2 trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên

05/04/2016 09:37 GMT+7

9 giờ sáng nay (5.4), Bộ Y tế công bố đã có hai trường hợp nhiễm virut Zika tại Việt Nam, đều là nữ.

9 giờ sáng nay (5.4), Bộ Y tế công bố đã có hai trường hợp nhiễm virut Zika tại Việt Nam, đều là nữ.

Zi-kaNhiều địa phương trong cả nước đã thực hiện dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy là cách làm tích cực để phòng chống virus Zika lây lan - Ảnh: D.Hiền
Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ, 64 tuổi, cư trú tại phường Phước Hoà, thành phố Nha Trang, khởi phát bệnh ngày 26.3, xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM ngày 4.4.
Nữ bệnh nhân thứ hai 33 tuổi, cư trú tại phường thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM, khởi phát bệnh ngày 29.3, xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM kết quả dương tính hôm 2.4. Xét nghiệm tại Trường Đại học Nagasaki Nhật Bản cũng cho kết quả dương tính. Bệnh nhân đang mang thai 8 tuần tuổi, chồng từng công tác tại Malaysia. Chủng Zika mà bệnh nhân nhiễm được xác định là chủng đang lưu hành tại một số nước châu Á.
Bộ Y tế nhận định thời gian tới sẽ còn ghi nhận các ca mắc mới và đã đề nghị hai thành phố có ca mắc tăng cường giám sát dịch; triển khai các biện pháp sàng lọc vi rút Zika cho phụ nữ mang thai.
Cả hai ca bệnh Zika đầu tiên của Việt Nam đều ở tại cộng đồng, trong nội địa, không có tiền sử đi đến vùng có dịch. Triệu chứng bệnh nhẹ nhưng lo ngại nhất là nguy cơ gây bệnh đầu nhỏ với các bé là con của bà mẹ bị nhiễm Zika khi mang thai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.