Việt Nam lên tiếng về diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông

Vũ Hân
Vũ Hân
17/07/2019 06:57 GMT+7

Trước những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng.

Trước những diễn biến phức tạp gần đây ở Biển Đông, ngày 16.7, trả lời câu hỏi của một số phóng viên trong và ngoài nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng tái khẳng định VN có chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển ở Biển Đông được xác định theo đúng các quy định của Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982 mà VN và các nước ở Biển Đông đều là thành viên.
Do đó, mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển VN phải tuân thủ các quy định có liên quan của Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982, pháp luật VN.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh chủ trương nhất quán của VN là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982 trước bất cứ hành vi nào xâm phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN trên các vùng biển được xác định phù hợp với Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển 1982.
Thời gian qua, VN đã triển khai đồng bộ các biện pháp hòa bình để giải quyết vấn đề, đấu tranh yêu cầu tôn trọng vùng biển VN, các quyền và lợi ích hợp pháp trên vùng biển của mình, không có hành động làm phức tạp tình hình.
“Các lực lượng chức năng trên biển của VN đã và đang thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán một cách hòa bình, đúng pháp luật nhằm bảo vệ vùng biển VN”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.