Việt Nam hỗ trợ Lào phòng, chống dịch Covid-19

04/05/2021 06:29 GMT+7

Theo kế hoạch vào hôm nay (4.5), đoàn chuyên gia của Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn sẽ đi Lào để hỗ trợ y tế cho nước bạn phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 .

Theo Bộ Y tế, theo kế hoạch vào hôm nay (4.5), đoàn chuyên gia của Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn sẽ đi Lào để hỗ trợ y tế cho nước bạn phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đà Nẵng có lịch sử di chuyển dày đặc

Các chuyên gia thành viên của đoàn là y, bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức, chống nhiễm khuẩn, dịch tễ... công tác tại các BV: Bạch Mai, Chợ Rẫy, Bệnh nhiệt đới T.Ư, Viện Sức khỏe nghề nghiệp, Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Viện Pasteur TP.HCM, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên.

Tập đoàn giáo dục Văn Lang chuyển 100 máy thở hỗ trợ Lào

Theo thông tin từ Tập đoàn giáo dục Văn Lang, tối qua 3.5, 100 máy thở Eliciae MV20 đã được vận chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất. Ngày 4.5, số máy thở này sẽ tiếp tục được vận chuyển đến sân bay quốc tế Wattay (thủ đô Vientiane, Lào) để cứu trợ kịp thời cho nước Lào trong đợt bùng phát mới của dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, dự kiến, Tập đoàn giáo dục Văn Lang sẽ tiếp tục hỗ trợ 800 máy thở MV20 cho chính phủ Campuchia để ứng phó dịch bệnh Covid-19.
Dự án máy thở Eliciae MV20 do Tập đoàn giáo dục Văn Lang và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát khởi động từ tháng 4.2020. Từ tháng 8.2020 đến nay, 1.065 máy thở của dự án này đã được bàn giao cho Chính phủ Việt Nam, cũng như giao trực tiếp cho các sở y tế địa phương và các bệnh viện trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.