Việt Nam đoạt 2 giải thưởng kiến trúc quốc tế

15/09/2009 23:47 GMT+7

Theo thông tin từ Viện Bảo tàng kiến trúc và thiết kế Chicago Athenaeum (Mỹ), hai công trình quán bar “Gió và nước” tại Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Văn hóa cà phê Trung Nguyên (Hà Nội) của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự đã nhận được Giải thưởng Kiến trúc quốc tế (International Architecture Awards) năm 2009.

Đây là giải thưởng quốc tế được tổ chức hằng năm tại Mỹ với sự tham gia bình chọn của nhiều kiến trúc sư tên tuổi trên thế giới. Việc xét tặng giải thưởng năm nay được tổ chức tại Helsinski (Phần Lan) với sự bảo trợ của Hiệp hội Kiến trúc sư Phần Lan (SAFA). Tổng cộng có 97 công trình của 28 quốc gia và vùng lãnh thổ nhận được giải thưởng.

Như Thanh Niên đã từng thông tin, hồi tháng 5.2009, kiến trúc sư Nghĩa và các cộng sự đã đoạt giải bạc với phần thưởng 200.000 USD (chỉ có 1 giải vàng và 1 giải bạc) trong cuộc thi kiến trúc mang tên Holcim do Tập đoàn Holcim (Thụy Sĩ) tổ chức với phương án thiết kế và quy hoạch trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Hiện nay chàng trai 33 tuổi này đang dồn hết tâm sức cho việc hoàn thiện khu nhà hàng tiệc cưới “Gió và nước” của mình tại số 87 Lý Chiêu Hoàng (TP.HCM). Nếu không có gì thay đổi thì trong năm nay công trình độc đáo này cũng sẽ được gửi đi dự thi quốc tế.

T.Q - V.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.