Việt Nam đề nghị 5 nước hỗ trợ tìm kiếm 10 ngư dân mất tích

16/01/2019 09:21 GMT+7

Việt Nam đã thông báo sự việc 10 ngư dân mất tích đến các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Campuchia để đề nghị các nước thông báo đến ngư dân, cơ quan chức năng tại nước sở tại hỗ trợ thông tin tìm kiếm.

Sáng nay, 16.1, thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết ngày 15.1, cơ quan này đã gửi công văn đến Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đề nghị thông tin đến các nước có vùng biển giáp ranh để tìm kiếm 10 ngư dân Việt Nam trong vụ tai nạn chìm tàu cá của tỉnh Khánh Hoà.
Cụ thể, 5 quốc gia được thông báo về vụ tai nạn chìm tàu cá nói trên gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Campuchia. Theo đó, Việt Nam đề nghị những quốc gia này thông báo rộng rãi về sự việc đến ngư dân và cơ quan chức năng tại nước sở tại để triển khai các biện pháp hỗ trợ cứu vớt nạn nhân, đồng thời thông báo tin tức liên quan đến vụ việc cho Việt Nam.
Bên cạnh đó, Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cũng yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tiếp tục đề nghị Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải các nước liên quan thông báo cho các phương tiện hoạt động trên biển biết về 10 ngư dân tàu cá KH 980208 TS bị nạn để có biện pháp hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn.
Trước đó, trong ngày 11.1, tàu cá BV 95838 phát hiện một tàu cá tỉnh Khánh Hoà KH 980208 chìm ở vùng biển cách đông nam mũi Ô Cấp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 160 hải lý. Tàu chỉ nổi phần mũi, không phát hiện thấy người nào xung quanh khu vực này.
Cơ quan chức năng đã xác minh thông tin từ chủ tàu bị nạn, cho biết tàu cá KH 90208 TS có 10 ngư dân đã xuất bến tại cảng Hòn Rớ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh hòa ngày 27.12.2018, nhưng lần liên lạc cuối với gia đình là ngày 29.12.2018.
Trong những ngày qua, Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo, thông báo cho các tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực, tàu vận tải đi ngang qua khu vực tàu cá tỉnh Khánh Hoà bị chìm để tìm kiếm các ngư dân, nhưng không có kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.