Việt Nam đang hiện diện khoảng 70 - 80 hiện tượng tôn giáo mới

14/06/2013 17:01 GMT+7

(TNO) Theo thống kê chưa đầy đủ từ các cơ quan chức năng, ở Việt Nam đã và đang hiện diện khoảng 70-80 hiện tượng tôn giáo mới.

Đó là thông tin được nêu ra tại hội thảo quốc tế "Chủ nghĩa hậu hiện đại và Phong trào tôn giáo mới ở Việt Nam và thế giới" với sự tham dự của gần 100 nhà khoa học đến từ các viện, trường đại học trong nước và quốc tế. Hội thảo do Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức vào ngày 14.6.

Theo các nhà khoa học tham dự hội thảo, tôn giáo mới xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 1990, đến nay trở thành một hiện tượng trong đời sống tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam.

Theo thống kê chưa đầy đủ từ các cơ quan chức năng, ở Việt Nam đã và đang hiện diện khoảng 70 - 80 hiện tượng tôn giáo mới. Vì thế, có nhà nghiên cứu gọi đó là trào lưu tôn giáo mới ở Việt Nam.

Theo PGS-TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, chủ nghĩa hậu hiện đại và phong trào tôn giáo mới đã thể hiện ảnh hưởng của mình trong đời sống tinh thần xã hội ở Việt Nam.

Vì thế, PGS-TS Võ Văn Sen cho rằng việc nghiên cứu, tìm hiểu chủ nghĩa hậu hiện đại và tôn giáo mới về lý luận và thực tiễn ở Việt Nam là cần thiết.

Đình Phú

>> Sẽ xây dựng luật về tín ngưỡng, tôn giáo
>> Trị “bệnh lễ hội” - cần liên kết với chức sắc tôn giáo
>> Báo cáo về tôn giáo của Mỹ chưa khách quan
>> Kết hợp giáo dục môi trường với tôn giáo
>> Phát lộ trung tâm tôn giáo Chăm niên đại 800 năm
>> Lãnh đạo TP.HCM thăm các cơ sở tôn giáo
>> Ban Tôn giáo TP Đà Nẵng: Hào quang ở núi Sơn Trà là không có cơ sở khoa học
>> Đất của tổ chức tôn giáo
>> Nhân quyền với vấn đề tôn giáo ở VN
>> Phát huy tinh thần yêu nước của các tín đồ tôn giáo
>> VN luôn đảm bảo đời sống tín ngưỡng, tôn giáo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.