Việt Nam đang điều tra việc đưa người Việt nhập cảnh, làm việc trái phép tại Campuchia

Vũ Hân
Vũ Hân
24/06/2021 18:07 GMT+7

Chiều 24.6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng trước thông tin nhiều người Việt Nam bị lôi kéo hoặc lừa sang Campuchia để làm việc trong sòng bài; bị giám sát chặt chẽ, bị bóc lột sức lao động.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đề nghị Người phát ngôn cung cấp thêm thông tin về việc: nhiều người Việt Nam bị lôi kéo hoặc lừa sang Campuchia theo con đường hợp pháp hoặc bất hợp pháp để làm việc trong sòng bài; họ bị giám sát chặt chẽ, bị bóc lột sức lao động và cưỡng bức làm việc.
Trả lời câu hỏi, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, thời gian qua, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã nhận được một số thông tin và yêu cầu giúp đỡ của công dân Việt Nam bị lôi kéo làm việc bất hợp pháp tại Campuchia.
Ngay sau khi nhận được thông tin từ công dân, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân.
Các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành điều tra, làm rõ các vụ việc đưa người Việt Nam nhập cảnh làm việc trái phép tại Campuchia để xử lý theo quy định pháp luật.
Để ngăn chặn các vụ việc đưa người Việt Nam nhập cảnh làm việc trái phép ở nước ngoài, thời gian qua, Việt Nam đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của tội phạm đưa người di cư trái phép, những rủi ro khi di cư qua các kênh không chính thức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về di cư bất hợp pháp, an toàn và trật tự cũng như các quy định về xuất, nhập cảnh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19….
Khi cần hỗ trợ hoặc cung cấp thông tin về tội phạm di cư bất hợp pháp, công dân có thể liên lạc cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại, hoặc đường dây nóng bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.