Việt Nam có thêm 811.200 liều vắc xin phòng dịch Covid-19 từ COVAX Facility

01/04/2021 18:30 GMT+7

Việt Nam đã tiếp nhận lô vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên với 811.200 liều, theo cơ chế COVAX Facility để tổ chức tiêm chủng phòng dịch.

Chiều nay 1.4, Bộ Y tế đã tổ chức lễ tiếp nhận lô hàng 811.200 liều vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên từ COVAX Facility, với sự hỗ trợ của UNICEF , WHO (Tổ chức Y tế thế giới), GAVI (Liên minh toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng) và CEPI (Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh).

Chiều 1.4: Thêm 14 ca mắc Covid-19 tại Cà Mau, Kiên Giang và Bến Tre

COVAX Facility là cơ chế "Tiếp cận toàn cầu với vắc xin ngừa Covid-19” được thiết lập nhằm đảm bảo cho các quốc gia được tiếp cận công bằng với vắc xin Covid-19.
vac-xin-Covid-19

Vắc xin được bảo quản trong kho của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Trong cơ chế “COVAX Facility”, WHO, GAVI (Liên minh Toàn cầu về vắc xin và tiêm chủng), UNICEF (Quỹ Nhi đồng liên hợp quốc), CEPI (Liên minh đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh), các nhà sản xuất vắc xin và các đối tác đảm bảo các quốc gia đều được tiếp cận vắc xin một cách công bằng và hiệu quả. COVAX Facility sẽ đảm bảo cho các quốc gia tham gia cơ chế được tiếp cận vắc xin với mức độ bao phủ khoảng 20% dân số trong năm 2021.
Chia sẻ tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, chỉ trong 2 tháng làm việc, lô vắc xin phòng dịch Covid-19 từ COVAX Facility đã được bổ sung vào kho vắc xin tiêm chủng của Việt Nam. Để có được kết quả này, Việt Nam có sự hỗ trợ rất lớn của cộng đồng, bạn bè quốc tế.
Phó thủ tướng cũng khẳng định, Việt Nam cam kết sẽ sử dụng “món quà vô cùng quý báu này” để chống dịch hiệu quả, đảm bảo người dân được tiếp cận vắc xin theo cơ chế công bằng và hiệu quả đúng với tinh thần và nguyên tắc của COVAX Facility.
vac-xin-Covid-19

Các khu vực lưu trữ Covid-19 Việt Nam được đánh mã số, theo dõi nghiêm ngặt

Ảnh Đậu Tiến Đạt

TS Kidong Park, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, cho rằng lô vắc xin đầu tiên từ COVAX Facility về Việt Nam là dấu mốc quan trọng trong công tác ứng phó với đại dịch Covid-19. Thành tựu này là minh chứng cho sự đoàn kết toàn cầu và nhiều quốc gia và các đối tác đã hợp tác với nhau để mang lại lợi ích quan trọng cho sức khỏe cộng đồng.
“Tôi đánh giá cao Việt Nam vì những nỗ lực vượt bậc để tạo điều kiện đưa vắc xin của COVAX vào Việt Nam", TS Kidong Park nói.
Bộ Y tế cũng cho biết, sau lô vắc xin đầu tiên này, dự kiến trong tháng 5 sẽ có trên 3,3 triệu liều vắc xin tiếp theo sẽ được cung ứng cho Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.