Việt Nam bổ nhiệm một người Tây Ban Nha làm lãnh sự danh dự

Vũ Hân
Vũ Hân
29/05/2020 16:33 GMT+7

Ông Pablo Rafael Gomez Falcon, một người Tây Ban Nha rất yêu quý Việt Nam , đã được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Sevilla, với khu vực lãnh sự là toàn bộ vùng Andalusia, miền Nam Tây Ban Nha.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 28.5, Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Hoàng Xuân Hải đã chủ trì lễ ra mắt, trao quyết định bổ nhiệm ông Pablo Rafael Gomez Falcon, công dân Tây Ban Nha, làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Sevilla, với khu vực lãnh sự là toàn bộ vùng Andalusia, miền Nam của Tây Ban Nha với nhiệm kỳ 3 năm (2020 - 2023).
Phát biểu tại lễ trao quyết định, Đại sứ Hoàng Xuân Hải chúc mừng ông Pablo đã chính thức trở thành Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Sevilla.
Đại sứ Hoàng Xuân Hải bày tỏ tin tưởng, với vai trò mới, ông Pablo sẽ đi sâu tìm hiểu cộng đồng người Việt Nam trong khu vực lãnh sự; hướng dẫn công dân Việt Nam chấp hành pháp luật, tôn trọng phong tục tập quán của Tây Ban Nha, quan hệ hữu nghị với người dân sở tại.
Ông Hải cũng mong tân Lãnh sự danh dự hỗ trợ và giúp đỡ các hoạt động văn hóa, xã hội của công dân Việt Nam trong khu vực lãnh sự và tạo điều kiện thuận lợi để công dân Việt Nam có quan hệ gắn bó với gia đình, quê hương đất nước; thực hiện các chức năng lãnh sự liên quan đến bảo hộ, giúp đỡ công dân Việt Namtrong khu vực lãnh sự...
Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng mong ông Falcon tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa vùng Andalusia với Việt Nam, góp phần đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Ông Pablo bày tỏ cảm ơn và vinh dự được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại thành phố Sevilla và toàn bộ vùng Andalusia; hứa sẽ nỗ lực để làm tốt những chức năng và nhiệm vụ của một Lãnh sự danh dự, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp Tây Ban Nha đến tìm hiểu thị trường Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - Liên minh châu Âu (IPA) có hiệu lực.
Dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng trao một số khẩu trang vải kháng khuẩn là quà tặng của Chính phủ Việt Nam cho ông Pablo, nhờ ông chuyển đến cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại vùng Andalusia.
Ông Pablo hiện là quản lý cao cấp trong ngành kỹ thuật tại thành phố Sevilla, vùng Andalusia, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành phát triển cơ sở hạ tầng và lĩnh vực năng lượng tại hơn 40 nước, trong đó có Việt Nam, là người rất yêu quý đất nước và con người Việt Nam.

Tặng khẩu trang cho người Việt tại Tây Ban Nha

Sáng cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã tổ chức lễ trao tặng gần 1.500 khẩu trang vải kháng khuẩn, là quà của Chính phủ Việt Nam gửi tặng cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha.
Đại sứ Hoàng Xuân Hải cho biết, trong bối cảnh Tây Ban Nha tiếp tục thực hiện Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp, cũng như quy định bắt buộc việc sử dụng khẩu trang khi sử dụng phương tiện công cộng và khi đi đường nếu không đủ đảm bảo giãn cách xã hội an toàn, số khẩu trang của Chính phủ Việt Nam gửi tặng cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha lần này thực sự có ý nghĩa và hiệu quả, thể hiện tình cảm và sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam dành cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ quán Việt Nam trao tặng khẩu trang cho Hội con nuôi Việt Nam tại Tây Ban Nha

Ảnh BNG

Đại sứ Hoàng Xuân Hải cũng cho biết thêm, cộng đồng người Việt Nam ở Tây Ban Nha có khoảng 2.000 người, trong đó có 600 sinh viên. Trong thời gian qua, Đại sứ quán luôn giữ quan hệ chặt chẽ với cộng đồng, hội sinh viên để kịp thời nắm bắt thông tin và hỗ trợ cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vừa qua, Đại sứ quán đã tích cực hỗ trợ để đưa 49 công dân có nguyện vọng về nước.
Theo kế hoạch, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục chuyển số khẩu trang của Chính phủ Việt Nam tới bà con người Việt đang sinh sống tại Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.