Việt kiều Mỹ bị nhiễm virus Corona được phát hiện tại TP.HCM đã đến những đâu?

Duy Tính
Duy Tính
02/02/2020 12:06 GMT+7

Việt kiều Mỹ bị nhiễm virus Corona chủ yếu quá cảnh ở Vũ Hán ( Trung Quốc ), trước khi về đến TP.HCM.

Sáng 2.2, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm virus Corona thứ 7 điều trị tại Việt Nam. Điều tra dịch tễ cho thấy nam bệnh nhân này chỉ quá cảnh ở Vũ Hán, Trung Quốc 2 tiếng đồng hồ. 

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Theo đó, ngày 14.1, ông T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern, được cho là ca nhiễm virus Corona thứ 7. 
Ngày 15.1, ông H. quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.
Ngày 16.1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn tại P.5, Q.3 cư trú.
Từ ngày 26.1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt.
Đến chiều ngày 31.1, ông H. đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tại đây ông H. được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ông H. có tiền sử bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Cách ly, điều trị bệnh nhân trong phòng áp lực âm

Kết quả xét nghiệm vào ngày 1.2 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Viện Pasteur TP khẳng định ông H. mắc chủng virus Corona mới (nCoV).
Bệnh nhân được nằm điều trị cách ly nghiêm ngặt trong phòng áp lực âm. Phòng này không khí phải thông qua bộ lọc hepafilter trước khi ra ngoài do đó cũng ngăn sự lây lan virus ra môi trường xung quanh. Còn nhân viên y tế khi vào chăm sóc bệnh nhân phải được trang bị bảo hộ nghiệm ngặt. Sáng nay bệnh nhân khỏe, ăn được. Bệnh nhân không sốt, nhịp tim thở đều nhưng vẫn phải thở ô xy qua mask, dùng thuốc kháng sinh, kháng virus. Cũng trong sáng nay bệnh nhân được xét nghiệm và chụp X-quang lại phổi”, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thông tin.
Cũng theo TS - BS Châu, bệnh viện đã chuẩn bị 50 giường bệnh cách ly, với trang thiết bị, đồ bảo hộ, thuốc men đầy đủ.
Hiện khách sạn nơi ông H. lưu trú đang có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn.
Cơ quan chức năng địa phương đã yêu cầu chủ khách sạn không tiếp nhận thêm khách đến lưu trú. Tổ phản ứng nhanh phòng dịch do virus Corona tiến hành khử trùng và cách ly số khách và nhân viên tại đây kể từ ngày 1.2 đến hết ngày 15.2 để theo dõi. 

Tính đến sáng nay, thế giới đã có 14.554người mắc nCoV, 304 người tử vong.

Tại Việt Nam đã có 7 người mắc nCoV, trong đó có 2cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán Trung Quốc; công dân Việt Nam là lễ tân ở Khánh Hòa có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; công dân Mỹ đến Việt Nam quá cảnh tại Vũ Hán Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.