Việt kiều Canada bị tạt axít, cắt gân chân: Gia đình nạn nhân 'rối như tơ vò'

16/02/2019 18:38 GMT+7

Liên quan đến vụ Việt kiều Canada bị tạt axít, cắt gân chân gây chấn động , chiều 16.2, PV Thanh Niên đã liên lạc với gia đình nạn nhân.

[VIDEO] Bạn bè lập quỹ ủng hộ Việt Kiều Canada bị tạt a xít, cắt gân chân ở Quảng Ngãi

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Võ Duy Linh (cha của anh Võ Duy Nghiêm, 26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi; Việt kiều Canada), cho biết: “Hiện cả gia đình tôi rối như tơ vò, chỉ biết cầu mong sau khi đưa ra nước ngoài, bệnh tình của Nghiêm sẽ được điều trị tốt hơn. Khi qua Canada ổn định rồi, thì gia đình mới biết được tình hình sức khỏe của Nghiêm, chứ giờ chưa thể liên lạc được”.

Anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada
Anh Võ Duy Nghiêm bị tạt a xít và cắt gân chân, vừa được máy bay cứu thương điều từ Thái Lan, chở từ sân bay Đà Nẵng trên hành trình trở lại Canada tiếp tục cứu chữa ẢNH: VĂN TIẾN

Theo ông Võ Duy Linh, trước năm 2013, anh Võ Duy Hoàng (con trai đầu của ông Linh) từng đưa chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quê Sóc Trăng; Việt kiều Canada; hiện là bạn gái của anh Nghiêm, và là em vợ của anh Hoàng) từ Canada về Quảng Ngãi thăm chơi, và giới thiệu làm quen với một thanh niên địa phương.

[VIDEO] Nữ Việt Kiều Canada bị tạt a xít kể lại vụ tấn công kinh hoàng

Nhưng việc mai mối này bất thành, chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm không thể bảo lãnh thanh niên này sang Canada. Năm 2013, anh Hoàng bảo lãnh cha, mẹ cùng em trai Võ Duy Nghiêm sang Canada theo diện xuất khẩu lao động. Năm 2014, anh Nghiêm tìm hiểu rồi yêu chị Trâm, sau đó tách ra làm ăn riêng. Tích góp vốn liếng, đến năm 2018, anh Nghiêm cùng chị Trâm mở tiệm nail ở Vancouver (Canada).

Sau 2 ngày xảy ra vụ án, anh Võ Duy Hoàng đã vội rời khỏi Việt Nam.

Về việc này, ông Võ Duy Linh cho biết: Mùng 2 Tết Kỷ Hợi, anh Hoàng từ Canada về quê ăn tết, đến tối mùng 5 thì xảy ra vụ việc anh Nghiêm cùng bạn gái bị kẻ lạ tấn công. Ngay sau đó, anh Hoàng vội trở về Canada.

Công ty bảo hiểm Canada đưa Việt kiều bị tạt a xít về nước cứu chữa
Máy bay được điều động từ Thái Lan sang Việt Nam chở anh Võ Duy Nghiêm ẢNH: VĂN TIẾN

“Sau 2 ngày chăm em trai tại Bệnh viện Đà Nẵng, thấy gia đình có nhiều người túc trực ở bệnh viện nên Hoàng đã tranh thủ trở về Canada. Trước khi đi, Hoàng gặp chị hai của nó gửi lại một số tiền, và nói rằng qua Canada làm việc kiếm tiền, nếu chữa trị ở Việt Nam thì tiếp tục gửi tiền về giúp em trai điều trị. Thằng Hoàng nói với chị hai nhắn nhủ lại với gia đình như vậy”, ông Võ Duy Linh nói.

Ráo riết truy tìm thủ phạm

Cũng trong ngày 16.2, Công an H.Bình Sơn cho biết đã thu thập dữ liệu từ một camera an ninh của một nhà dân ở xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn) ghi lại hình ảnh hai kẻ lạ mặt bịt kín khẩu trang đã tạt a xít, rồi dùng mã tấu chém vào vùng chân anh Võ Duy Nghiêm.

Bước đầu, công an ghi nhận kẻ gây án chạy xe máy màu trắng, nói giọng các tỉnh phía bắc.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an H.Bình Sơn, cho biết: "Công an tỉnh Quảng Ngãi đang cùng Công an H.Bình Sơn mở rộng điều tra, thu thập chứng cứ, ráo riết truy tìm thủ phạm. Chúng tôi cũng đã gửi mẫu đến cơ quan chức năng giám định chủng loại a xít mà thủ phạm sử dụng để gây án".

Trong khi đó, theo ông Huỳnh Văn Thanh, Trưởng Công an xã Bình Đông (H.Bình Sơn), trong suốt nhiều năm sống ở địa phương trước khi sang Canada định cư, anh Võ Duy Nghiêm không vi phạm pháp luật, không có xích mích với người địa phương. Học xong cấp 3, anh Nghiêm được bảo lãnh ra nước ngoài và định cư tại Canada nên rất ít về địa phương. 
Anh Võ Duy Nghiêm, Việt kiều Canada bị tạt a xít
Hiện trường nơi xảy ra vụ án chấn động ẢNH: THẠCH CƯỜNG

 

 
Ngày 14.2, thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng công an H.Bình Sơn (Quảng Ngãi), cho biết cơ quan Công an H.Bình Sơn đang tiến hành điều tra vụ tạt a xít và cắt gân chân xảy ra vào tối 9.2.
Nạn nhân là anh Võ Duy Nghiêm (26 tuổi, quê xã Bình Đông, H.Bình Sơn; Việt kiều Canada).
Theo cơ quan công an, tối 9.2, anh Nghiêm điều khiển xe máy chở theo bạn gái là Nguyễn Thị Ngọc Trâm (26 tuổi, quê Sóc Trăng; Việt kiều Canada) đi ăn tối, đến gần khu vực bãi biển Khe Hai, thuộc xã Bình Thạnh (H.Bình Sơn) thì bất ngờ bị 2 người bịt mặt đi trên một xe máy tạt a xít vào người anh Nghiêm, làm anh này bị bỏng toàn thân, chị Trâm ngồi sau bị bỏng nhẹ.
Sau khi tạt a xít, hai đối tượng này còn dùng dao cắt 3 nhát vào khớp gối, gân chân của anh Nghiêm, rồi nhanh chóng tẩu thoát. Anh Nghiêm sau đó được đưa đi cấp cứu, và được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, anh Nghiêm bị bỏng 80% cơ thể, a xít ăn mòn giác mạc mắt...
Cũng theo cơ quan công an, anh Nghiêm định cư tại Canada từ khi học xong cấp 3, rất ít về địa phương. Khi còn sinh sống ở xã Bình Đông, anh Nghiêm không vi phạm pháp luật và cũng không có xích mích với ai. Anh Nghiêm cùng bạn gái về Việt Nam ăn tết từ ngày 31.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.