Viết đơn 'tự nguyện ở lại trụ sở công an': 3 thanh niên rút đơn tố cáo

05/08/2016 14:09 GMT+7

Liên quan đến vụ viết đơn 'tự nguyện ở lại trụ sở công an' ở H.Cam Lộ (Quảng Trị), cả 3 thanh niên tố cáo vụ việc đã rút đơn tố cáo.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Thanh Niên sáng 5.8, đại tá Đào Trọng Tiến, Trưởng công an H.Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết Cơ quan CSĐT Công an H.Cam Lộ sẽ xem xét, tổ chức rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc.
“Qua kiểm điểm, nếu vi phạm ở mức nào, cần thiết phải xử lý thì sẽ xử lý theo quy định của Bộ Công an”, đại tá Tiến nói.
Trước đó, sáng 4.8, Trần Văn Cường (32 tuổi), Bùi Minh Trang (27 tuổi), Bùi Minh Trường (28 tuổi, cùng trú xã Cam An, H.Cam Lộ, Quảng Trị) đã tự nguyện xin rút toàn bộ nội dung đơn tố cáo đề ngày 27.7 về việc Công an H.Cam Lộ giữ người trái pháp luật, dùng nhục hình.
Cũng trong chiều 4.8, ông Hà Quảng Hưng, Viện phó Viện KSND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản báo cáo với Cơ quan điều tra của Viện KSND tối cao, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị kết quả điều tra xác minh về vụ "viết đơn tự nguyện ở lại trụ sở công an".
Nội dung báo cáo gồm 5 điểm chính: Thứ nhất, khoảng 21 giờ ngày 21.7, Công an H.Cam Lộ mời Cường, Trường, Trang đến trụ sở để làm rõ hành vi gây rối và chống người thi hành công vụ tại Trạm công an Sòng là có thật.
Thứ hai, thời gian tạm giữ tại phòng làm việc vào khoảng 21 giờ ngày 21.7 đến 19 giờ 30 phút ngày 26.7, nhưng cả 3 người kể trên có đơn tự nguyện ở lại trụ sở để giải quyết nhanh chóng sự việc.
Thứ ba, không đủ căn cứ để xác định cán bộ, chiến sĩ cơ quan cảnh sát điều tra (Công an H.Cam Lộ) có còng tay, bức cung, nhục hình như tố cáo.
Thứ tư, cả 3 thanh niên xin rút đơn là hoàn toàn tự nguyện bởi chính ý chí của họ, việc rút đơn đã chấm dứt quan hệ giải quyết đơn của cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.
Thứ năm, Viện KSND tỉnh Quảng Trị cho rằng việc làm của Cơ quan CSĐT (Công an H.Cam Lộ) không có động cơ cá nhân nên chỉ cần kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan để rút kinh nghiệm.
Một phần văn bản của Viện KSND tỉnh Quảng Trị về vụ việc
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Cường, Trang, Trường (là 3 trong số những người tham gia vụ vây Trạm công an Sòng) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo Công an H.Cam Lộ giữ người trái pháp luật từ ngày 21 đến 26.7 và dùng nhục hình.
Trao đổi với PV Thanh Niên vào ngày 27.7, thượng tá Phạm Hữu Dưỡng, Phó trưởng Công an H.Cam Lộ cho  biết 3 thanh niên trên đã viết đơn xin tự nguyện ở lại trụ sở công an huyện để hợp tác, phục vụ công tác làm rõ vụ việc.
Về tờ đơn xin “tự nguyện ở lại”, 3 thanh niên trên xác nhận là có nhưng cả 3 người đều cho hay là do các điều tra viên đọc nội dung và cả 3 cùng chép lại, ký tên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.