Viện trưởng Viện Năng lượng làm Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/11/2019 12:26 GMT+7

Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo sẽ được điều chuyển sang làm Vụ trưởng vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững để nhường lại ghế Cục trưởng cho nhân sự từ Viện Năng lượng.

Bộ Công thương vừa có thông báo chủ trương về công tác cán bộ theo nghị quyết vừa được Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương ban hành.
Cụ thể, theo thông báo được ký hôm 25.11, Ban Cán sự Đảng Bộ Công thương nhất trí chủ trương điều động ông Hoàng Tiến Dũng, Viện trưởng Viện Năng lượng, giữ chức Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo.
Cùng với đó, ông Phương Hoàng Kim, Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, được điều động sang giữ chức Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững.
Như vậy, trong trường hợp này, bà Nguyễn Thị Lâm Giang, đương kim Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, cũng sẽ được điều động đi nơi khác để nhường lại chiếc ghế cho ông Phương Hoàng Kim.
Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo là đơn vị có vai trò lớn trong việc tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Công thương quản lý nhà nước và thực thi các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực điện lực, năng lượng mới, năng lượng tái tạo...
Trong thông báo kết luận mới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau cuộc họp thường trực Chính phủ giữa tháng 11 về dự thảo cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công thương “rút kinh nghiệm sâu sắc” về những tồn tại, hạn chế trong việc phát triển điện mặt trời thời gian vừa qua, để tăng cường tính công khai, minh bạch và hiệu quả trong phát triển điện mặt trời trong giai đoạn tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.