Viện KSND TP.HCM nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới

Phan Thương
Phan Thương
20/01/2021 11:24 GMT+7

Viện KSND TP.HCM vinh dự đón nhận danh hiệu "Anh hùng lao động" thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước phong tặng.

Sáng nay 20.1, Viện KSND TP.HCM tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới do Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới cho Viện KSND TP.HCM, vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo và công tác, từ năm 2009 đến năm 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. 

Viện trưởng Viện KSND TP.HCM, ông Đỗ Mạnh Bổng nêu các thành tích xuất sắc của Viện KSND TP.HCM từ khi thành lập đến nay

Ảnh: PHAN THƯƠNG

6 năm: khởi tố, truy tố, xét xử 93 vụ án tham nhũng, chức vụ và kinh tế lớn

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Mạnh Bổng, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM, nêu bật những thay đổi lớn về chức năng, nhiệm vụ, khi Viện kiểm sát không thực hiện công tác kiểm sát chung, chỉ thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, từ năm 2002.
Qua đó, ngành kiểm sát TP.HCM có những bước chuyển mạnh mẽ về tổ chức và hoạt động, có nhiều biện pháp đổi mới trong thực hành quyền công tố...
Đặc biệt, theo ông Đỗ Mạnh Bổng, thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, chỉ đạo của Viện KSND tối cao, của Thành ủy TP.HCM, từ năm 2013 - 2019, Viện KSND TP.HCM đã cùng các cơ quan tiến hành tố tụng T.Ư và TP. khởi tố, truy tố, xét xử 93 vụ án tham nhũng, chức vụ và kinh tế lớn.
Trong đó, có 21 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo, chỉ đạo.
Các vụ án đã giải quyết đều đảm bảo đúng quy định pháp luật, được dư luận đồng tình, như: vụ Phạm Công Danh và đồng phạm xảy ra tại ngân hàng VNCB, vụ Hứa Thị Phấn cùng đồng phạm xảy ra tại Trustbank (tiền thân của VNCB), vụ Trần Phương Bình cùng đồng phạm xảy ra tại DongA Bank, và các vụ “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãnh phí” xảy ra trên địa bàn TP.HCM.
Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định những thành quả mà ngành kiểm sát TP.HCM đạt được trong 45 năm qua là đáng trân trọng. Ông Nguyễn Thành Phong biểu dương, chúc mừng Viện KSND TP.HCM, đồng thời mong cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND TP.HCM tiếp tục có nhiều đóng góp, làm rạng rỡ vẽ vang thêm cho ngành.
 Sau phần lễ đón nhận, Viện KSND TP.HCM đã triển khai công tác kiểm sát năm 2021. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.