Viện KSND tỉnh Sóc Trăng bị yêu cầu xin lỗi và bồi thường vì án oan sai

09/01/2015 17:53 GMT+7

(TNO) Chiều 9.1, ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết sau khi nhận các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng về việc đình chỉ điều tra bị can đối với 3 người trong gia đình mình, ông Lé đã nhờ luật sư làm đơn gửi Viện KSND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu phải công khai xin lỗi và bồi thường.

(TNO) Chiều 9.1, ông Phạm Văn Lé (42 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng) cho biết sau khi nhận các quyết định của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng về việc đình chỉ điều tra bị can đối với 3 người trong gia đình mình gồm ông Lé, bà Thạch Thị Xem (40 tuổi, vợ ông Lé) và Phạm Văn Lến (40 tuổi, em ông Lé), ông đã nhờ luật sư làm đơn gửi Viện KSND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu phải công khai xin lỗi gia đình ông do án oan sai.

3 người trong gia đình bị oan sai đòi bồi thường gần 600 triệu đồng  Ông Lé, bà Xem, ông Lến (từ phải qua) đòi bồi thường oan sai gần 600 triệu đồng -  Ảnh Trần Thanh Phong
Gia đình ông Lé cũng yêu cầu Viện KSND tỉnh Sóc Trăng phải bồi thường thiệt hại do bị khởi tố, bắt tạm giam oan 3 người với số tiền gần 600 triệu đồng.
Ông Lé cũng cho biết Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã thụ lý đơn yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại do oan sai của 3 người trong gia đình ông.
Đại điện Viện KSND tỉnh cho biết sau khi cử cán bộ đi xác minh các khoản thiệt hại mà gia đình yêu cầu, đơn vị sẽ mời ông Lé, bà Xem và ông Lến để thương lượng số tiền bồi thường do oan sai trong thời gian sớm nhất.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, rạng sáng 3.8.2012, người dân phát hiện ông Lâm Tài Mấu (41 tuổi, ngụ phường Vĩnh Phước) nằm chết bên lề đường, cách nhà ông Lé 1.421 m. Trong quá trình điều tra, đến ngày 23.9.2012, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lé về hành vi giết người; khởi tố bắt tạm giam ông Lến về hành vi không tố giác tội phạm và khởi tố cho tại ngoại bà Xem về hành vi không tố giác tội phạm. Sau khi bị khởi tố, bắt tạm giam, gia đình ông Lé đã làm đơn kêu oan gửi các cơ quan chức năng từ tỉnh đến T.Ư.
Đến ngày 1.8.2014, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh quyết định tạm đình chỉ điều tra bị can, thay thế biện pháp ngăn chặn và thả tự do đối với ông Lé, ông Lến sau gần 2 năm bị bắt tạm giam. Ngày 16.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Lé, bà Xem và ông Lến. Nội dung quyết định nêu rõ ông Lé không có hành vi giết người, còn bà Xem và ông Lến không thực hiện hành vi không tố giác tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.