Viện KSND kiến nghị làm rõ người nhận hối lộ vụ mua bán logo xe vua

Phan Thương
Phan Thương
21/10/2019 06:27 GMT+7

Sáng nay (21.10), TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ tuyên án vụ 'đưa hối lộ', 'môi giới hối lộ' liên quan đến 80 CSGT, thanh tra giao thông (TTGT), do 2 bị cáo Nguyễn Văn Thới, Lê Thị Cẩm Vân cầm đầu.

 Đây là vụ mua bán logo “xe vua” cho khoảng 15.000 lượt ô tô. Vụ án được xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của 6 bị cáo thuộc nhóm tội “đưa hối lộ”: Lê Thị Cẩm Vân, Huỳnh Tấn, Mai Văn Thái Em, Trần Trọng Nhân, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Minh Thiên. Ngày 4.10.2018, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt Lê Thị Cẩm Vân 9 năm tù; 5 bị cáo kháng cáo còn lại từ 3 - 4 năm tù.
Vụ mua bán logo “xe vua” còn liên quan đến 80 CSGT, TTGT bị tố nhận hối lộ, nhưng chỉ có 1 CSGT nhận tội và bị xét xử về tội “môi giới hối lộ”; còn lại không bị truy cứu trách nhiệm hình sự do không thừa nhận hành vi nhận hối lộ, khiến dư luận bức xúc.
Xét xử phúc thẩm hôm 18.10, đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM cho rằng các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không đưa ra được các tình tiết mới của vụ án; đề nghị HĐXX bác tất cả kháng cáo của các bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.
Cũng theo VKS, một vụ án đưa hối lộ thì phải có người nhận hối lộ, trong vụ án này “khuyết” người nhận hối lộ. VKS cho rằng lời khai của các bị cáo về 79 CSGT, TTGT nhận hối lộ là có căn cứ. Từ đó, đại diện VKS kiến nghị HĐXX yêu cầu Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Viện KSND tối cao điều tra làm rõ những CSGT, TTGT nhận hối lộ trong vụ án này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.