Viện KSND khẳng định nguyên giám đốc Bệnh viện Hòa Bình phải chịu trách nhiệm

Lê Hiệp
Lê Hiệp
23/01/2019 08:26 GMT+7

'Từ năm 2013 đến khi xảy ra sự cố không ai quản lý, không ai chịu trách nhiệm việc sửa chữa máy móc, thiết bị thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước vụ việc', đại diện Viện KSND nêu quan điểm

Ngày 22.1, sau khi đại diện Viện KSND TP.Hòa Bình công bố quan điểm luận tội, phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình tiếp tục với phần đối đáp giữa các luật sư và đại diện Viện KSND.
Bào chữa cho bị cáo Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình), các luật sư cho rằng Viện KSND cáo buộc thân chủ của mình vì không bố trí kỹ sư, kỹ thuật viên, thì ngay chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai cũng khẳng định là hiện nay chưa có chức danh này. Bên cạnh đó, theo các luật sư, trách nhiệm quản lý hệ thống lọc nước RO số 2 tại Khoa Hồi sức tích cực thuộc về bị cáo Hoàng Đình Khiếu (Phó giám đốc kiêm Trưởng khoa Hồi sức tích cực) và Phó trưởng khoa Hoàng Công Tình chứ không thể là bị cáo Dương.
Đối đáp lại, đại diện cơ quan công tố cho rằng việc bị cáo Dương không bố trí kỹ sư, kỹ thuật cho đơn nguyên thận nhân tạo, không giám sát, kiểm tra đối với bị cáo Khiếu là hành vi buông lỏng quản lý, dẫn đến việc bàn giao hệ thống máy lọc nước RO số 2 không đảm bảo, nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự cố.
“Từ năm 2013 đến khi xảy ra sự cố không ai quản lý, không ai chịu trách nhiệm việc sửa chữa máy móc, thiết bị thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước vụ việc”, đại diện Viện KSND nêu quan điểm và khẳng định: “Luật sư cho rằng, việc bố trí phân công là của trưởng khoa. Tuy nhiên, quan điểm của Viện KSND là việc bố trí nhân lực là nhiệm vụ của giám đốc, giám đốc có quyền phân công cho trưởng khoa nhưng phải giám sát việc thực hiện”.
Trong chiều 22.1, phiên tòa cũng diễn ra phần đối đáp giữa các luật sư bào chữa cho bị cáo Khiếu và bị cáo Trần Văn Thắng (Trưởng phòng Vật tư và thiết bị y tế) với đại diện của Viện KSND. Theo đó, đại diện cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm luận tội và cho rằng các quan điểm được đưa ra là hoàn toàn có cơ sở. Trước đó, Viện KSND đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo Dương 30 - 36 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị cáo Khiếu và Thắng 36 - 42 tháng tù cùng về tội danh trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.