Viện KSND cấp cao tại TP.HCM chính thức hoạt động

16/06/2015 05:06 GMT+7

Ngày 15.6, lãnh đạo Viện KSND cấp cao tại TP.HCM làm việc với PV các báo đài để thông báo viện này chính thức đi vào hoạt động tại TP.HCM.

Ngày 15.6, lãnh đạo Viện KSND cấp cao tại TP.HCM làm việc với PV các báo đài để thông báo viện này chính thức đi vào hoạt động tại TP.HCM.

Theo Viện trưởng Nguyễn Văn Quảng, từ ngày 1.6.2015, để phù hợp với mô hình tòa án, Viện KSND được hình thành 4 cấp so với 3 cấp như trước, gồm: Viện KSND tối cao, Viện KSND cấp cao, Viện KSND cấp tỉnh và Viện KSND cấp huyện.

Viện KSND cấp cao được thành lập ở ba miền Bắc, Trung, Nam. Viện KSND cấp cao tại TP.HCM (trước là Viện Phúc thẩm 3) sẽ đảm nhiệm quản lý 23 tỉnh khu vực phía nam, với chức năng, nhiệm vụ chính là thực hành quyền công tố và kiểm sát tư pháp các vụ án, vụ việc thuộc thẩm quyền của TAND cấp cao tại TP.HCM; quản lý về hoạt động tố tụng 23 tỉnh theo thẩm quyền của TAND cấp cao tại TP.HCM.

Thẩm quyền thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án, vụ việc được xây dựng trên cơ sở nền tảng của các viện phúc thẩm cũ nhưng thẩm quyền về mặt tố tụng sẽ rộng hơn. Cụ thể, thẩm quyền giám đốc thẩm và tái thẩm trước đây thuộc Viện KSND tối cao, Viện KSND cấp tỉnh nhưng nay được chuyển về cho Viện KSND cấp cao; hay thẩm quyền kiến nghị các bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật của TAND cấp huyện, tỉnh trước đây cũng được chuyển giao cho Viện KSND cấp cao.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.