Viện KSND Bình Thuận đề nghị án treo với các bị cáo nguyên lãnh đạo TTYT TP.Phan Thiết

Quế Hà
Quế Hà
02/06/2021 18:33 GMT+7

Bị cáo nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện TP.Phan Thiết (TTYT TP.Phan Thiết) bị tuyên 20 năm tù giam; còn các nguyên lãnh đạo cũng của đơn vị này được đề nghị án treo.

Chiều 2.6, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận phát biểu quan điểm tại phiên tòa xét xử Nguyễn Duy Hiển (nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện TP.Phan Thiết, nay là Trung tâm Y tế (TTYT) TP.Phan Thiết) và các nguyên lãnh đạo TTYT TP.Phan Thiết; đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Hiển là 20 năm tù giam.
Các bị cáo bị đề nghị tuyên án với tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm: Nguyễn Trung Hà (nguyên giám đốc); Ngô Giang Vũ (nguyên phó giám đốc), Trần Thị Thu Thảo (nguyên kế toán trưởng) cùng bị đề nghị mức án 36 tháng tù treo.
Bị cáo Nguyễn Thị Bích Anh (nguyên phó giám đốc) bị đề nghị mức án từ 12 - 18 tháng tù treo. Riêng bị cáo Nguyễn Quang Thời (nguyên giám đốc) bị đề nghị mức án từ 9 - 12 tháng tù treo.

Bị cáo đã mất đi quá nhiều

Được tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Duy Hiển đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo nói: "Cho bị cáo gửi lời xin lỗi đến đội ngũ cán bộ, nhân viên của TTYT TP.Phan Thiết vì những sai phạm của bị cáo gây ra đã làm ảnh hưởng đến đơn vị công tác. Đặc biệt, bị cáo gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Anh, bác sĩ Vũ (đều là 2 phó giám đốc - PV) do bị cáo mà đã làm liên lụy đến các bác”, bị cáo Hiển nói tại tòa.
Còn bị cáo Ngô Giang Vũ nói, ngay sau khi phát hiện sai phạm của Hiển, bị cáo đã nhận rõ trách nhiệm của mình và đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. “Bị cáo đã mất đi quá nhiều từ vụ án này, và cảm thấy rất xót xa. Mong HĐXX cân nhắc, xem xét ban hành một bản án thấp nhất để bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm của mình”, bị cáo Vũ trình bày.
Trước đó, luật sư của các bị cáo nguyên là lãnh đạo TTYT TP.Phan Thiết, đã đề nghị HĐXX xem xét, trả lại một phần số tiền mà các bị cáo đã nộp vào tài khoản của CQĐT nhằm khắc phục hậu quả vụ án (Ngô Giang Vũ nộp 1,8 tỉ đồng để khắc phục vụ án; Trần Thị Thu Thảo nộp 1,35 tỉ đồng; Nguyễn Trung Hà nộp 1 tỉ đồng; Nguyễn Quang Thời nộp 900 triệu đồng; Nguyễn Thị Bích Anh nộp 20 triệu đồng).
Đối với việc luật sư đề nghị giảm án cho Nguyễn Duy Hiển với lập luận, bị cáo này thành thật khai báo, hợp tác với CQĐT, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận bác bỏ và cho rằng không có cơ sở để giảm án cho Hiển. Đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận cũng cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Hiển lặp lại nhiều lần và số tài sản bị tham ô là rất lớn, nên không có cơ sở đề nghị giảm án, vẫn giữ nguyên đề nghị mức án 20 năm tù đối với bị cáo này.
Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Bình Thuận tạm thời lùi thời gian tuyên án đến 15 giờ ngày 8.6.

HĐXX sẽ tuyên án các bị cáo vào 15 giờ ngày 8.6

ảnh : H.Linh

Theo cáo trạng, bị cáo Nguyễn Duy Hiển, lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ 12.2013 - 6.2018 đã nâng khống 79 bộ chứng từ thanh toán ốm đau, thai sản, truy lĩnh lương, thu nhập tăng thêm để chiếm đoạt của TTYT TP.Phan Thiết hơn 6,3 tỉ đồng. Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bình Thuận còn quy kết các bị cáo, nguyên là lãnh đạo của TTYT TP.Phan Thiết trong vụ án này, đã thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra vụ án trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.