Viêm phổi Vũ Hán: Đo thân nhiệt từng khách Trung Quốc ở Cửa khẩu Móng Cái

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/01/2020 15:03 GMT+7

Trước nguy cơ bệnh viêm phổi Vũ Hán lây lan thông qua việc nhập cảnh từ cửa khẩu, chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã tăng cường kiểm soát, trong đó có việc đo thân nhiệt từng du khách Trung Quốc .

Theo UBND thành phố Móng Cái, trước những diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi Vũ Hán, địa phương này thành lập 2 tổ liên ngành kiểm tra các khu vực công cộng, nơi buôn bán, khách sạn, nhà hàng tập trung đông người Trung Quốc.
Đáng chú ý, tại “điểm nóng” Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, nơi mỗi ngày có khoảng 20.000 lượt du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó khi gặp du khách mắc bệnh. Ngành y tế được yêu cầu ứng trực sẵn sàng 24/24 giờ để đề phòng tình huống khẩn cấp xảy ra.
Theo ghi nhận tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam mỗi ngày gồm: đi du lịch theo tour, du lịch túc và du lịch bằng ô tô tự lái. Các du khách Trung Quốc hầu như ai cũng đeo khẩu trang và tỏ ra lo lắng khi nhắc về dịch bệnh chết người ở Vũ Hán.
D

Du khách Trung Quốc đều đeo khẩu trang và tỏ ra khá lo lắng về dịch bệnh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ông Vũ Văn Kinh, Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái, cho biết từ khi có chỉ thị của Tỉnh ủy Quảng Ninh, địa phương này vẫn mỗi ngày 2 lần đi kiểm tra tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở về công tác phòng dịch. Đến thời điểm này, thành phố Móng Cái chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Để ứng phó với bệnh viêm phổi Vũ Hán, cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã bố trí 2 máy kiểm soát thân nhiệt đối với 100% du khách khi nhập cảnh vào Việt Nam. Các nhân viên khu vực đón khách cũng được yêu cầu trang bị khẩu trang đúng chuẩn của ngành y tế; phòng cách ly đáp ứng đủ cho 10 người cùng lúc cũng đã sẵn sàng khi gặp tình huống.
Ngoài thành phố Móng Cái, các địa phương của tỉnh Quảng Ninh có đường biên giới với Trung Quốc được lệnh kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt là các khu vực có đường mòn, lối mở tại các huyện Bình Liêu và Hải Hà.

Tại cửa khẩu, ngoài cán bộ kiểm dịch còn có lực lượng biên phòng giám sát du khách Trung Quốc khi nhập cảnh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Công tác kiểm dịch để phòng bệnh viêm phổi Vũ Hán tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái được siết chặt

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Dịp cận tết Nguyên đán có khoảng 2 vạn khách Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam thông qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.