Viêm phổi Trung Quốc: Đội kiểm dịch quốc tế túc trực tại sân bay Phú Quốc

24/01/2020 17:14 GMT+7

Đội kiểm dịch quốc tế của tỉnh Kiên Giang túc trực tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để thực hiện công tác kiểm dịch, phòng chống nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm phổi Trung Quốc do chủng mới của virus corona gây ra.

Chiều 24.1, bác sĩ Hà Văn Phúc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh ra văn bản chỉ đạo các sở, ngành và các huyện, thị trong tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (bệnh viêm phổi Trung Quốc).

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc nhiễm virus corona

Theo văn bản, UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không), đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona.
UBND tỉnh cũng chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, đặc biệt là trung tâm y tế và bệnh viện tại Phú Quốc, về công tác phòng chống dịch.
Theo bác sĩ Phúc, Đội kiểm dịch quốc tế của tỉnh Kiên Giang (có nhiệm vụ phòng chống dịch ở các cửa khẩu, sân bay) đã có mặt túc trực tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc để thực hiện công tác kiểm dịch.
Tại đây có bố trí một phòng với đầy đủ các thiết bị và mỗi ca trực luôn có 2 cán bộ để thực hiện việc kiểm dịch...theo đúng quy trình.
Theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, lượng khách du lịch của Trung Quốc đến Việt Nam tại Cảng hàng không Phú Quốc và Rạch Giá trung bình hơn 1.000 người mỗi ngày. 

Bạn biết gì về virus corona gây bệnh viêm phổi Trung Quốc đang 'biến đổi và thích nghi'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.