Làm việc tại gia: Tại sao không?

02/03/2017 11:05 GMT+7

Cùng với sự phát triển của internet và các công cụ truyền thông, hiện đang có một cuộc cách mạng về nơi làm việc. Theo đó, nên chăng ở nhà làm việc hay đến các văn phòng truyền thống?.

Không cần phải thức khuya dậy sớm, chen chúc trên các phương tiện công cộng để đến văn phòng và nhất là có thể chủ động làm việc bất kỳ lúc nào mình muốn... ngồi tại nhà làm việc thật hấp dẫn. Tuy nhiên, trước khi quyết định rời khỏi văn phòng truyền thống, bạn cần phải cân nhắc.
1.Bàn bạc với gia đình
Bạn không cần tuyên bố với cả thế giới, tuy nhiên, trước khi quyết định làm việc tại nhà bạn cần phải trao đổi với những người gần gũi nhất với mình, đặc biệt là các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, nếu bạn đang từ bỏ một công việc, sự thay đổi về thu nhập và giờ làm việc có thể làm cho tình hình tài chính của bạn thay đổi nhanh chóng, và gia đình của bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó.
2.Tự trang bị thêm kỹ năng
Ngày nay, có rất nhiều các công ty tìm kiếm nhân viên từ xa. Tuy nhiên, không phải mọi cá nhân đều thích hợp cho mọi công việc. Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm công ty để làm việc, bạn nên dành một chút thời gian để xem xét kỹ năng của bạn và những công việc bạn có thể làm tốt. Đặc biệt thường xuyên xem các thông tin tuyển dụng xem người ta yêu cầu những kỹ năng nào, nếu mình còn thiếu thì trang bị thêm.
3.Kiểm tra tiền lương
Nghe có vẻ thô thiển, nhưng tiền lương là một trong những lý do lớn nhất tại sao con người làm việc. Bởi vì chúng ta đều cần tiền để sống.
Trước khi bắt đầu làm việc từ xa, ghi lại ngân sách mà bao gồm tất cả các khoản chi phí hằng tháng của bạn. Hãy chắc chắn rằng tiền lương của bạn đủ cho các nhu cầu mỗi tháng để bạn có thể yên tâm ngồi nhà “công tác”.
4.Cân nhắc về lợi ích
Dù còn trẻ, nhưng bảo hiểm hay các phúc lợi nhận được khi đi làm ở công ty cũng đáng để cân nhắc. Có thể bảo hiểm y tế, nha khoa, mắt, tiền hưu trí, và những khoản linh tinh khác... Khi quyết định làm việc ở nhà, liệu các chính sách bảo hiểm vẫn còn đảm bảo? Nếu có thể thỏa thuận với nhà tuyển dụng với các chính sách bảo hiểm tốt, vậy tại sao không bắt đầu làm việc ở nhà chứ?.
5.Hãy suy nghĩ về thời gian
Một câu hỏi quan trọng cần trả lời khi bạn bắt đầu làm việc ở nhà là thời gian làm việc như thế nào. Những nhà tuyển dụng khác nhau thì yêu cầu nhân viên khác nhau. Một số thì cần cả giờ làm việc hành chính, làm việc cho các công ty này tương tự như làm việc trên trang web, ngoại trừ việc bạn chỉ có thể làm điều đó từ văn phòng.
Những người khác muốn làm việc bán thời gian để mình không quá bận rộn và có thời gian giải quyết vấn đề khác trong cuộc sống. Cần thỏa thuận trước với công ty để thỏa mãn yêu cầu của đôi bên trước khi hợp tác.
Dù thế nào đi nữa, bạn cần cân nhắc kỹ, không ai có thể ngăn cản bạn làm việc ở nhà nếu bạn muốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.