Công nhân bị 'quỵt lương' đã nộp đơn chấm dứt hợp đồng lao động

Lê Lâm
Lê Lâm
09/03/2018 19:14 GMT+7

Sau khi được Tổ công tác của tỉnh Đồng Nai giải thích, các công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina đã nộp đơn chấm dứt hợp đồng lao động, chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) để tìm việc làm mới.

Liên quan đến vụ gần 2.000 công nhân Công ty TNHH KL Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, H.Trảng Bom, Đồng Nai) bị chủ là người Hàn Quốc bỏ về nước và quỵt lương, ngày 9.3, ông Đoàn Văn Đây, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai, cho biết toàn bộ công nhân công ty đã nộp đơn chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), chốt sổ BHXH để tìm việc làm mới.
Để bảo vệ quyền lợi cho các công nhân, hiện LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đang tiến hành các thủ tục nhằm khởi kiện công ty này ra tòa, đòi tiền lương và các chế độ khác cho công nhân.
Trước đó, do lo sợ nếu đơn phương chấm dứt HĐLĐ thì sẽ bị mất quyền lợi khi công ty hoạt động trở lại hay phá sản nên các công nhân do dự không nộp đơn chấm dứt HĐLĐ. Các công nhân cũng không đồng ý chốt sổ BHXH vì đã đóng đến tháng 1.2018 nhưng chỉ được chốt đến tháng 6.2107 (do công ty chỉ đóng đến tháng 6.2017, còn nợ 17,5 tỉ đồng - PV).
Tuy nhiên, sau khi được Tổ công tác của tỉnh Đồng Nai giải thích, các công nhân đã nộp đơn chấm dứt HĐLĐ với Công ty TNHH KL Texwell Vina.
Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Vũ Ngọc Hà cho rằng việc công nhân chịu nộp đơn chấm dứt HĐLĐ là đúng, bởi đợi công ty hoạt động trở lại để khởi kiện đòi quyền lợi cho mình là điều khó xảy ra.
"Công nhân nên nộp đơn chấm dứt HĐLĐ để chốt BHXH, nhằm thuận tiện khi đi làm việc ở nơi khác, ổn định cuộc sống", ông Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.