Các CEO ở New York chia sẻ bí quyết làm việc hiệu quả

24/09/2017 11:03 GMT+7

Ai cũng sẽ bận rộn với công việc. Bạn sẽ càng thêm bận rộn nếu như đang giữ chức CEO. 7 CEO có công ty hoạt động tại New York chia sẻ bí quyết giúp làm việc hiệu quả cao.

 1. Ryan Williams, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Cadre 
Ryan Williams Ảnh: Business Insider
Cadre là một thị trường bất động sản trực tuyến kết nối những người bán hàng và những cá nhân có thu nhập cao. Nên khi đến văn phòng tôi sẽ phải sử dụng hầu hết thời gian cho việc trả lời email.
Tôi đã đọc một cuốn sách gần đây được gọi là Deep Work của tác giả Cal Newport. Cuốn sách chỉ dẫn cho tôi biết cách để tận dụng mọi thời gian để suy nghĩ và cách để trách bị xao lãng nhất. Bí quyết tôi tìm ra là nên chia một ngày ra làm 6 thời điểm nhất định để kiểm tra và trả lời email. Thời gian trống còn lại là lúc để bạn tham dự những cuộc họp với đồng sự để tìm cách giải quyết những vấn đề tồn động hoặc mới phát sinh. Tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra là cách thức để bạn thành công trong công việc mà vẫn rảnh rỗi.
2. Scott Britton, đồng sáng lập Troops 
Scott Britton Ảnh: Business Insider

Troops là công ty tạo ra phần mềm bán hàng.
Tôi khởi động một ngày mới bằng việc kiểm tra email. Nếu không có gì khẩn cấp, tôi sẽ bỏ qua vì nó chính là nguyên nhân làm mất thời gian. Nhìn sơ qua thì ai cũng cảm thấy việc trả lời một cái email sẽ không mất quá nhiều thời gian. Nhưng đó là một nhận định sai lầm. Trung bình trả lời 1 email là 5 phút, chỉ cần bạn trả lời 10 mail là đã tốn gần một giờ đồng hồ rồi.
Nói chung, bạn nên cố gắng làm những công việc quan trọng trước khi trả lời email. Tôi sử dụng chế độ trả lời email tự động để hồi đáp cho tất cả các email, và đến khi rảnh rỗi thì tôi mới trả lời từng email một cách chi tiết.
3. Kenny Dichter, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Wheels Up
Kenny Dichter Ảnh: Business Insider

Wheels Up là một công ty hàng không tư nhân hàng không.
Tôi đi quanh văn phòng và tôi nói "xin chào" với tất cả mọi người. Chúng tôi đang trong kinh doanh dịch vụ khách sạn, vì vậy điều quan trọng là tôi kiểm tra tất cả mọi người. Quan tâm và hỗ trợ mọi người là cách để bản thân tôi nâng cao hiệu suất và hoàn thành công việc.
4. Nadia Boujarwah, đồng sáng lập và là CEO của Dia & Co 
Nadia Boujarwah Ảnh: Business Insider
Dia & Co là một công ty cung cấp quần áo cho phụ nữ bigsize.
Tại văn phòng, tôi có một danh sách “những việc làm không có trong lịch trình” treo trên lịch. Và tôi luôn có gắng giải quyết xong hết những việc đó trong hai giờ đồng hồ đầu tiên trong khoảng thời gian làm việc buổi sáng. Tôi nhận ra rằng nếu tôi có thể vượt qua những nhiệm vụ quan trọng nhất của tôi vào buổi sáng thì điều đó sẽ giúp tôi không tăng hiệu suất làm việc và tập trung hơn trong cuộc họp với đồng nghiệp và đối tác.
5. Ilir Sela, người sáng lập và CEO của Slice
Ilir Sela Ảnh: Business Insider

Slice là một ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép bạn đặt hàng từ các tiệm bán lẻ tại địa phương.
Tôi bắt đầu công việc trong một ngày của mình bằng việc bật đèn cho biểu tượng Slice tại văn phòng. Logo đó sẽ được thắp sáng trong khoảng thời gian làm việc, nó tượng trưng cho tinh thần hết lòng vì công việc của mọi người trong công ty.
Sau đó, tôi sẽ kiểm tra tiến độ công việc của đội ngũ ở Châu Âu - chúng tôi có một nhóm 200 người ở đó. Tôi sẽ trao đổi công việc với Pete Chen, chủ tịch của chúng tôi. Tôi dành một ít thời gian để nhìn khái quát lại công việc của mình vào buổi trưa để biết được mình đã làm được gì và phải làm thêm những gì để hoàn thành công việc vào cuối ngày.
6. Ben Anderson, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Amino Apps 
Ben Anderson Ảnh: Business Insider
Công ty Amino Apps sử dụng ứng dụng để tạo ra các cuộc trò chuyện xung quanh các chủ đề khác nhau.
Vì tính chất công việc của công ty nên tôi thường dành nhiều thời gian hơn để làm việc với các đồng sự tại văn phòng Trung Quốc vì Mỹ và Trung Quốc khác múi giờ nhau. Nêu tôi ưu tiên giải quyết công việc với nhóm đang làm việc ở Trung Quốc trước rồi làm việc với nhóm ở New York. Bạn phải thiết lập một bản kế hoạch để biết được mình cần phải ưu tiên xử lý công việc nào trước công việc nào sau. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian mà công việc lại trôi chảy.
7. Alexi Nazem, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Nomad Health 
Alexi Nazem Ảnh: Business Insider
Nomad Health là một trang giúp kết nối các bác sĩ lâm sàng tự do làm việc trong các hệ thống y tế.
Để khởi đầu một ngày mới, chúng tôi sẽ họp với nhau để bàn về những việc quan trọng cần làm trong ngày. Chúng tôi sẽ xem xét từng công việc một và phân tích để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Đồng thời, chúng tôi cũng khen ngợi những thành công đã đạt được vào ngày hôm trước. Những lời khen chính là động lực để mọi người làm việc tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.