[VIDEO] Toàn bộ bài phát biểu của Bộ trưởng Bùi Quang Vinh

23/01/2016 13:30 GMT+7

Phát biểu tại đại hội lần thứ XII của Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh nhấn mạnh đến yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay là phải cấp bách đổi mới chính trị.

Phát biểu tại đại hội lần thứ XII của Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh nhấn mạnh đến yêu cầu đặt ra trong tình hình hiện nay là phải cấp bách đổi mới chính trị.


VIDEO: Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Bùi Quang Vinh phát biểu tại Đại hội
Ông Vinh nhấn mạnh: “Nhìn lại thực tế 30 năm qua, thành tựu lớn nhất, bao trùm nhất của công cuộc đổi mới đó là đã chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường, chính nó đã làm thay đổi căn bản cuộc sống của chúng ta và đưa đất nước phát triển. Tuy vậy, 70 năm qua, cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước, đoàn thể các cấp trong hệ thống chính trị gần như không thay đổi. Một hệ thống chính trị phù hợp với nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung trước đây, đặc biệt trong hoàn cảnh chiến tranh, nay không còn phù hợp nền kinh tế thị trường, thậm chí còn là rào cản, trở ngại cho sự phát triển. Vì vậy, trong giai đoạn tới, việc đổi mới chính trị đồng bộ với đổi mới kinh tế là yêu cầu hết sức cấp bách”.
Từ phân tích trên, Bộ trưởng Vinh đề nghị: “Đảng là người lãnh đạo cao nhất đất nước, cần chủ động nghiêm khắc đánh giá lại chính mình, thực hiện nghiêm chỉnh những nghị quyết mà Đại hội Đảng toàn quốc quyết định, kiên quyết đổi mới cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, phương thức hoạt động của bộ máy Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị để hoạt động hiệu quả hơn, thực chất hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.