[VIDEO] Tàu hải cảnh Trung Quốc rượt đuổi, chĩa súng đe dọa tàu dân sự Việt Nam

26/11/2015 21:54 GMT+7

Các thuyền viên tàu Hải Đăng 05 cho biết: tàu chiến Trung Quốc khi áp sát đẩy đuổi, bắn 2 quả pháo hiệu cảnh cáo nhưng tàu ta không đổi hướng, binh lính Trung Quốc mở bạt pháo 37mm phía mũi và khoảng chục binh lính khác dàn đội hình chiến đấu, chĩa súng sang Hải Đăng 05.

VIDEO: Tàu Hải cảnh Trung Quốc ngang ngược rượt đuổi, vây ép tàu dân sự Việt Nam
Anh Nguyễn Hải Triều, 23 tuổi, cán bộ Phòng Kế hoạch - Vật tư, Cty Bảo đảm an toàn hàng hải (BĐATHH) Biển Đông và Hải đảo (Tổng Công ty BĐATHH Miền Nam) đi trên tàu Hải Đăng 05 cho biết: lúc 11 giờ 30 ngày 13.11, xuất hiện 2 tàu Hải cảnh Trung Quốc chặn đầu khóa đuôi Hải Đăng 05 bắt đổi hướng, nhưng không thành nên Hải cảnh 35115 đổi chiến thuật chạy vòng tròn quanh tàu ta liên tục trong 30 phút, cùng với Hải cảnh 2305 hú còi xua đuổi ầm ĩ.
Khoảng 12 giờ, tàu chiến đổ bộ 995 lao tới cùng vây ép, có khi cách tàu Hải Đăng chỉ 20 mét và quát tháo ầm ĩ qua hệ thống bộ đàm. "Họ có nói tiếng Anh nhưng giọng Trung Quốc rất khó nghe, chỉ nghe rõ chữ Hải Đăng 05. Nhưng mọi người hiểu là họ bắt chuyển hướng, không cho đi thẳng theo hành trình đã vạch sẵn trên hải đồ!".
Các thuyền viên tàu Hải Đăng 05 còn cho biết: Khi áp sát đẩy đuổi, bắn 2 quả pháo hiệu cảnh cáo nhưng tàu ta không đổi hướng, binh lính Trung Quốc mở bạt pháo 37mm phía mũi và khoảng chục binh lính khác dàn đội hình chiến đấu, chĩa súng sang Hải Đăng 05. Trong số này, có 2 lính mang súng bắn tỉa, nhằm vào buồng lái tàu Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.