[VIDEO] Phẫn nộ với cảnh côn đồ xông vào trường bắt học sinh mang đi đánh đập

27/02/2021 15:23 GMT+7

Video từ camera an ninh Trường THPT Đốc Binh Kiều (H.Tháp Mười, Đồng Tháp) đã ghi lại diễn biến vụ việc đang khiến dư luận đang xôn xao. Nhóm côn đồ đã xông vào trường học bắt học sinh, đưa đi đánh đập tàn nhẫn.

Mang hung khí xông vào trường học

Theo hình ảnh từ camera an ninh của Trường THPT Đốc Binh Kiều, vụ việc  côn đồ xông vào trường xảy ra vào giờ tan học vào chiều 22.2.2021. Lúc này, ở phía trước cổng trường có một đám đông đang tụ tập.
Bất ngờ, một học sinh lớp 12 của trường chạy vọt vào bên trong, đằng sau có 3 thanh niên đang truy đuổi trong sự ngỡ ngàng của những người trong sân trường. Vài giây sau, nhóm thanh niên áp giải học sinh lớp 12 đi ra.
Cũng thời điểm này, một nhóm khác tiếp tục xông vào trường thì phát hiện một học sinh lớp 12 đang chạy xe máy trong sân trường. Gần 10 thanh niên của nhóm này hung hãn đuổi theo.

[VIDEO] Cận cảnh nhóm côn đồ xông vào trường học bắt 3 học sinh mang đi đánh đập

Học sinh bị đuổi đánh đã chạy vào trong khu vực hành chính của trường nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ. Tuy nhiên, mặc kệ sự can ngăn của những người có mặt, nhóm côn đồ vẫn bắt học sinh rồi đưa ra khỏi trường.
Bà Tôn Thị Mai Thanh, Hiệu trưởng Trường THPT Đốc Binh Kiều, cho biết sự việc khi nhân viên bảo vệ và giáo viên của trường đến để ngăn cản nhóm côn đồ thì bị nhóm này rút dao hăm dọa nên đành bất lực.
Theo điều tra của công an, nhóm này đã chở hai học sinh lớp 12 của Trường THPT Đốc Binh Kiều chạy hơn 10 km đến khu vực vắng giáp ranh Đồng Tháp với Long An rồi đánh đập, nhấn đầu các hai học sinh xuống kênh. Đánh xong nhóm này bỏ mặc nạn nhân rồi chạy xe máy đi mất.
Theo báo cáo của Sở GĐ - ĐT Đồng Tháp, vụ đánh đập khiến một trong hai học sinh bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay trỏ; phải nhập viện điều trị.
Cũng trong chiều cùng ngày, tại Trường THPT Tháp Mười, một học sinh lớp 11 cũng bị một nhóm côn đồ khoảng 5 - 6 thanh niên đi xe máy bắt đến chỗ vắng rồi dùng hung khí đâm gây vào vùng bụng, phải nhập viện khâu 3 mũi.

Vết đâm ở bụng học sinh lớp 11 Trường THPT Tháp Mười phải khâu 3 mũi và điều trị tại bệnh viện

Trần Ngọc

Một học sinh bị sưng các ngón tay sau vụ hành hung

Trần Ngọc

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng côn đồ

Sau khi nắm vụ việc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp đến thăm hỏi các học sinh; đồng thời chỉ đạo các trường học chấn chỉnh an ninh trường học. 
Theo thông tin ban đầu, nhóm côn đồ này đến bắt 2 học sinh Trường THPT Đốc Binh Kiều để gây sức ép buộc một thanh niên tên Lê Hữu Thẳng (18 tuổi) phải lộ diện. Lê Hữu Thẳng lại chính là người trong nhóm côn đồ đã đánh đập học sinh Trường THPT Tháp Mười.

Lê Hữu Thẳng làm việc với cơ quan công an

Tuy nhiên, theo đại tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng công an H.Tháp Mười, cho biết tính đến tối 24.2, công an huyện đã tạm giữ hình sự 2 nghi can trong vụ việc. Ông Thương cho biết hai nhóm này đánh nhau do mâu thuẫn trong lúc uống nước, không có hiện tượng lập băng nhóm, bắt cóc đánh đập và “sự việc không đến nỗi côn đồ”.
Về hậu quả, ông Thương thông tin 3 học sinh bị đánh chỉ bị xây xát nhẹ và trong 2 nhóm "đánh người" này có con em của cán bộ, công chức của huyện.

Đào Nhật Hào và Nguyễn Quốc An, 2 trong những đối tượng xông vào Trường THPT Đốc Binh Kiều bắt học sinh mang đi đánh đập

Cùng nhận định, đại tá Trần Văn Đoàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, cho rằng trong vụ việc này, các nhóm vi phạm còn nhỏ tuổi, bộc phát rồi đánh nhau. Theo ông Đoàn, tuy hành vi nghiêm trọng đến mức phải xử lý hình sự, nhưng đây thực chất không phải là băng nhóm côn đồ.
Vụ việc côn đồ xông vào trường bắt học sinh mang đi đánh đập đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.