[VIDEO] Lời khai của Phú Lê: “Tôi chỉ đạo vụt vào chân mẹ và dì của Đào Chile”

10/08/2020 14:56 GMT+7

"Giang hồ mạng" Phú Lê (Lê Văn Phú, 40 tuổi, quê Yên Bái) đã khai trước cơ quan công an nhiều tình tiết liên quan đến vụ án chỉ đạo đàn em đánh đập mẹ và dì của "hot girl xăm trổ" Đào Chile.

Như Báo Thanh Niên đã đưa tin, chiều 9.8, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tiến hành tạm giữ hình sự "giang hồ mạng" Phú Lê (tức Lê Văn Phú, 40 tuổi, quê tại tỉnh Yên Bái) và đàn em là Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, trú P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) để làm rõ tội cố ý gây thương tích.

[VIDEO] Lời khai của Phú Lê: “Tôi chỉ đạo vụt vào chân mẹ và dì của Đào Chile”

Phú Lê được xác định là kẻ chủ mưu, cầm đầu trong vụ án này khi có hành vi chỉ đạo Thụy cầm gậy đánh đập mẹ và dì của hot girl xăm trổ Đào Chile (tên thật là Trần Thị Đào, 30 tuổi, quê tại xã Hồng Hà, H.Đan Phượng, Hà Nội). Vụ việc xảy ra do Đào Chile có mâu thuẫn với vợ Phú Lê là Lã Thúy Kiều (35 tuổi, quê tại H.Bình Lục, Hà Nam).
Không còn sợ dây chuyền mặt con đại bàng vàng đeo trước cổ, chiếc vòng tay vàng đã được thay bằng còng số 8, Phú Lê xuất hiện trong đồn công an trong dáng vẻ rúm ró, ánh mắt liên tục trốn tránh ống kính của các phóng viên.

Phú Lê và đàn em chính thức bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích

“Nguyên nhân là 10 ngày trở lại đây, Đào Chile hay lên mạng nói là vợ tôi nói xấu Đào Chile và lên Facebook chửi ròng rã suốt 10 ngày, có những lời nói nhục mạ, lăng mạ”, Phú Lê bắt đầu khai về những mâu thuẫn cá nhân giữa vợ chồng mình và Đào Chile.
Theo lời khai của Phú Lê, chiều 2.8, Đào Chile nhắn tin cho Phú Lê với nội dung: “Anh chị có nhà không để em đến giải quyết việc cho xong”. Tuy nhiên, thời điểm này vợ chồng Phú Lê đang đi ăn đám giỗ trên Vĩnh Phúc. Phú Lê nhắn tin lại cho Đào Chile báo vắng nhà.
Tuy nhiên, theo Phú Lê thì Đào Chile đã có hành vi livestream khiêu khích ngay trước nhà Phú Lê.
Phú Lê khai: “Khi vợ chồng tôi đang ăn giỗ, mở máy lên thì thấy Đào Chile đang livestream với 2 - 3 anh em xăm trổ chửi bới, sỉ nhục...”.

Chân tướng vợ chồng Phú Lê - Giang hồ mạng vừa bị công an bắt giữ

Phú Lê khai tiếp: “Đào Chile nhắn tin trả lời tôi: “Bây giờ em không có ở đấy, thích nói chuyện thì sang bên Đông Anh”. Tôi cũng sợ Đào Chile đưa anh em sang bên ấy rồi sẽ gây sự với vợ chồng tôi nên tôi có gọi bạn tôi là P.B.T đưa anh em xuống để đưa Kiều sang".
“Sang bên Đông Anh thì Đào không ra mà cho 4 - 5 thằng em ra. Mấy thằng cu ấy cũng quen biết các em nhà tôi thì không nói chuyện được”, Phú Lê khai.
Cuộc “nói chuyện” bất thành, mâu thuẫn chưa được giải quyết. Tối 2.8, sau một cuộc ăn nhậu, Phú Lê giao cho Thụy và Trần Văn Tư (32 tuổi, quê H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) đến tận nhà Đào Chile với mục đích đánh dằn mặt mẹ và dì của Đào để cảnh cáo.
Phú Lê khai tại cơ quan công an: “Thụy kéo tôi lại nói: “Anh ơi mai em xuống nhà con Đào ở dưới Đan Phượng có mẹ và dì con Đào Chile ở đấy. Nếu gặp Đào thì đánh dằn mặt con Đào, còn nếu không gặp Đào thì sẽ đánh mẹ và dì cái Đào”. Tôi bảo: “Ừ, không được đánh vào đầu và vào những phần hiểm, vụt cảnh cáo vào chân thôi””.

Phú Lê thất thểu trong đồn công an, hai vợ chồng bị điều tra thêm tội gây rối trật tự công cộng

Sáng 3.8, Thụy và Tư đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mặt, điều khiển xe máy về nhà Đào Chile tại cụm 9 (xã Hồng Hà, H.Đan Phượng). Trên đường đi, 2 đối tượng đã mua tuýp sắt làm hung khí tại một cửa hàng xây dựng.
Thấy bà Nguyễn Thị Nga (69 tuổi, mẹ Đào Chile) và bà Nguyễn Thị Bé (67 tuổi, em gái bà Nga) đang ở nhà, Thụy và Tư đã dùng tuýp sắt đánh 2 nạn nhân và bỏ chạy theo đường đê sông Hồng, hướng về Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Trên đường đi, 2 đối tượng cởi áo chống nắng và vứt hung khí nhằm phi tang.
Sau vụ việc này, bà Nga và bà Bé phải nhập viện, còn "hot girl xăm trổ" Đào Chile thì gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an dẫn đến việc vợ chồng Phú Lê bị bắt giữ và 16 đàn em bị triệu tập.

Triệu tập 16 đàn em của Phú Lê liên quan vụ hành hung người thân Đào Chi Lê

Phú Lê khai: “Báo cáo với cán bộ, lúc đó Phú Lê rất là ức chế, không kiểm soát được con người của mình. Sau khi làm xong cái việc đấy thì Phú Lê cảm thấy con người có một cái gì đó sai với lương tâm của mình. Nhưng vì quá ức chế, mục đích đánh mẹ và dì của Đào là để dụ Đào Chile ra để cảnh cáo; chứ Phú Lê cũng không có thù oán gì với mẹ và dì của Đào”.
Hỏi về chuyện cảm nghĩ như thế nào khi sai đàn em đánh hai phụ nữ lớn tuổi, Phú Lê hạ giọng: “Đến bây giờ thì em rất là hối hận về những việc làm của mình. Em biết làm như thế là vi phạm pháp luật và em sẽ chấp nhận hình phạt của pháp luật vì những việc làm của mình”.

Phú Lê là ai?

Phú Lê tên thật là Lê Văn Phú (40 tuổi, quê Yên Bái) cùng với vợ là Lã Thúy Kiều vốn cùng nổi tiếng trên mạng xã hội bởi những video clip khoe khoang sự ăn chơi, đồ hiệu và mối quan hệ với các giang hồ khác. 
Phú Lê thường xuất hiện trên các video với một vẻ ngoài bặm trợn, đầu trọc, thường khoe cơ thể phủ kín những hình xăm, đeo rất nhiều vàng. Ít văng tục, chửi bậy hơn các "giang hồ sống ảo" khác, thế nhưng trên mạng xã hội người ta có thể tìm thấy nhiều video clip Phú Lê tìm đến tận nhà, chỗ làm việc người khác để đánh người.
Thậm chí, có những video clip Phú Lê đánh một diễn giả ngay giữa hội trường đông người.

Sau Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) thì Phú Lê đang là "giang hồ mạng" đình đám nhất hiện nay

Trần Cường

Giọng hát và diễn xuất ở mức nghiệp dư, thế nhưng Phú Lê lại sở hữu kênh YouTube cá nhân gần 2 triệu lượt theo dõi với tổng số gần 500 triệu lượt xem. Có những MV ca nhạc Phú Lê đạt tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu lượt xem - một con số "khủng" mà nhiều ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng cũng chưa thể đạt được.
Có thể kể đến như: MV Đời là thế thôi (hơn 127 triệu lượt xem), MV Sống chết có nhau (hơn 52 triệu lượt xem), phim Chạm mặt giang hồ (hơn 35 triệu lượt xem).
Rất nhiều các video khác có số lượt xem lên đến 40 -  50 triệu. Đáng chú ý, video Đời là thế thôi karaoke có tới hơn 40 triệu lượt xem vì từng có thời gian ở khắp các ngõ hẻm, đường phố hay thôn quê, người ta thường hát bài hát này với loa kẹo kéo.
Lã Thúy Kiều thường xuất hiện trong các MV ca nhạc, phim của Phú Lê dưới vai trò một diễn viên chính, nhà sản xuất. Đáng chú ý, trong các bộ phim mà vợ chồng Phú Lê sản xuất, có những diễn viên chuyên nghiệp từng nổi danh ở rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh.
Ngoài ra, còn có những giang hồ mạng khác. Đặc biệt, Đường Nhuệ - người vừa bị Công an Thái Bình bắt với hàng loạt tội danh - cũng nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ vai chính trong phim Chạm mặt giang hồ.
Trước khi bị bắt giữ vì chỉ đạo đàn em hành hung 2 phụ nữ lớn tuổi, Phú Lê đã có những MV ca nhạc hàng triệu view hát về tình mẹ và "đạo nghĩa giang hồ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.