Vỉa hè TP.HCM, từ 1,5m trở xuống chỉ dành cho người đi bộ

Đình Phú
Đình Phú
07/08/2018 18:51 GMT+7

Theo đề xuất, vỉa hè ở TP.HCM từ 1,5m trở xuống chỉ dành cho người đi bộ.

Ngày 7.8, UBND TP.HCM đồng ý chủ trương theo đề xuất của Sở GTVT về dự thảo quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè. Theo đề xuất, vỉa hè từ 1,5m trở xuống chỉ dành cho người đi bộ.
Cụ thể, theo đề xuất, khi chiều rộng vỉa hè từ đủ 1,5m trở xuống thì chỉ phục vụ cho người đi bộ. Khi chiều rộng vỉa hè từ 1,5m đến dưới 3m thì dành tối thiểu 1,5m hè phố cho người đi bộ, phần hè phố còn lại có thể sử dụng phục vụ làm điểm tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội; điểm trung chuyển vật liệu, phế thải phục vụ thi công xây dựng, sửa chữa công trình; hoạt động giữ xe tự quản; điểm trung chuyển rác thải sinh hoạt của doanh nghiệp vệ sinh môi trường đô thị; xây dựng, lắp đặt các công trình bên trên hè phố; phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa.
Đối với vỉa hè có chiều rộng từ 3m đến dưới 5m, chức năng vỉa hè được xác định như vỉa hè có chiều rộng từ 1,5m đến dưới 3m, nhưng có thể bố trí sử dụng trông giữ xe 2 bánh có thu phí. Đối với vỉa hè có chiều rộng từ 5m trở lên, chức năng vỉa hè được xác định như vỉa hè có chiều rộng từ 1,5m đến dưới 3m, nhưng có thể bố trí sử dụng không gian phục vụ kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa, trông giữ xe 2 bánh hoặc xe ô tô có thu phí.
UBND TP.HCM yêu cầu Sở GT-VT khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo quyết định để trình TP.HCM ký ban hành, áp dụng thay thế Quyết định số 74 về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè mà UBND TP.HCM đã ban hành năm 2008.
Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, quy định mới được ban hành sẽ xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị nhà nước nếu để xảy ra tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn mình quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.