Vỉa hè Đà Nẵng 'phục vụ APEC' hư hỏng sau vài tháng sử dụng

21/01/2018 07:00 GMT+7

Sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng, vỉa hè nhiều tuyến đường tại Đà Nẵng được cải tạo để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã bị bong tróc, hư hỏng.

[VIDEO] Nhiều vỉa hè phục vụ APEC hư hỏng chỉ sau 2 tháng sử dụng
Ngày 20.1, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra công tác khắc phục các tuyến đường vừa lót lại vỉa hè nhưng bị hư hỏng, bong tróc.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sau sự kiện APEC diễn ra hơn 2 tháng, đến nay, nhiều tuyến đường nằm trong dự án cải tạo, chỉnh trang bắt đầu có dấu hiệu bong tróc lớp gạch lót bề mặt như đường: Xuân Thủy, Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đại Hành, đường 30.4, Hà Huy Tập…
Đặc biệt, tại các tuyến đường như Hà Huy Tập, Nguyễn Hữu Thọ bị gãy các khối bê tông bó vỉa hè.

Đường Nguyễn Hữu Thọ vừa được nâng cấp cải tạo cách đây hơn 2 tháng để phục vụ APEC 2017 nhưng đã xuất hiện hư hỏng ẢNH: HOÀNG SƠN

Sáng 20.1, PV Thanh Niên có mặt tại đường Xuân Thủy và chứng kiến cảnh công nhân đã tiến hành bóc gỡ các tấm gạch lót để sửa chữa. Một số tuyến đường khác, công nhân đang khẩn trương dọn dẹp các đống xà bần là bê tông bó vỉa hè.

Ông Huỳnh Đắc Đạt, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT Đà Nẵng, cho biết BQL đã cùng các nhà thầu đã tiến hành kiểm tra, rà soát trên tất cả các hạng mục trên các tuyến đường thuộc dự án.

Theo ông Đạt, qua kiểm tra cho thấy phần lớn các vị trí hư hỏng đều nằm ở khu vực người dân buôn bán nhiều, xe cộ lên xuống trong thời điểm mới thi công dẫn đến vỡ gạch, bong tróc.

Ban quản lý đã chỉ đạo tất cả các nhà thầu phải nhanh chóng sửa chữa lại toàn bộ các vị trí hư hỏng trong thời gian sớm nhất để phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018.

Gạch lót vỉa hè được cạy lên để thay mới ẢNH: HOÀNG SƠN

Nhà thầu phải đảm bảo chất lượng toàn bộ công trình trước khi bàn giao cũng như trong thời gian bảo hành.

Trước đó, liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở GTVT TP và các đơn vị có liên quan tổng kiểm tra, rà soát chất lượng thi công các hạng mục của công trình “Cải tạo, chỉnh trang một số tuyến đường phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017”.

Ông Thơ cũng yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục dứt điểm các tồn tại, hư hỏng (kể cả các hạng mục đã được nghiệm thu, bàn giao cho đơn vị quản lý sử dụng), yêu cầu hoàn thành trong tháng 1.2018 và báo cáo kết quả về UBND TP.

Ngành chức năng cùng đơn vị nhà thầu tiến hành kiểm tra vỉa hè vào sáng 20.1 ẢNH: HOÀNG SƠN

Được biết, để phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình NN-PTNT TP.Đà Nẵng đã được giao làm chủ đầu tư cải tạo, chỉnh trang 31 tuyến đường (thuộc gói các dự án có tổng kinh phí khoảng 185 tỉ đồng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.