Vì sao Viện kiểm sát kháng nghị vụ anh rể 'hờ' té trúng… mông em vợ?

Phan Thương
Phan Thương
12/12/2019 10:12 GMT+7

Liên quan đến vụ án anh rể 'hờ' té trúng mông em vợ, cho rằng mức án sơ thẩm 9 tháng tù đối với bị cáo Lê Phú Cự là nhẹ, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM kháng nghị tăng hình phạt.

Trước đó, chiều 15.11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Phú Cự (51 tuổi, quê Quảng Ngãi, cư trú Q.1, TP.HCM) 9 tháng tù giam về tội “hiếp dâm” trong trường hợp phạm tội chưa đạt. Cự là bị cáo trong vụ án "té trúng mông em vợ" mà Thanh Niên đã đưa tin.
Lê Phú Cự bị Viện KSND TP.HCM truy tố ở khoản 1 Điều 111 bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 2 năm – 7 năm tù. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Cự 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.
Sau bản án sơ thẩm trên, Viện KSND TP.HCM có kháng nghị, đề nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm tăng hình phạt đối với Lê Phú Cự.
Theo Viện KSND TP.HCM, mức án 9 tháng tù giam không tương xứng với hành vi, mức độ phạm tội của bị cáo, và thái độ, ý thức pháp luật của bị cáo.
Đồng thời, theo Viện KSND TP.HCM, đây là vụ án được dư luận quan tâm, bị cáo và người bị hại có mối quan hệ anh “rể”, em “vợ”. Suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo quan co, chối tội, không thành khẩn khai báo và không thành khẩn ăn năn hối cái, gây khó khăn cho việc giải quyết vụ kéo dài, dẫn đến dư luận bức xúc.
Viện kiểm sát nêu rằng việc áp dụng pháp luật để xác định khung hình phạt không có căn cứ nên không đủ thuyết phục và giải quyết nguồn gốc tội phạm.

"Ly kỳ" vụ... té trúng mông em vợ

Theo cáo trạng, năm 2008, Cự sống chung như vợ chồng với chị P.T.T (37 tuổi) tại Q.7 và có hai con chung. Tháng 5.2015, em gái của T. là Th.T (26 tuổi) từ Mỹ về Việt Nam, thường xuyên đến nhà chị gái chơi với 2 cháu. Khoảng 2 giờ ngày 6.7.2015, Th.T đến nhà chị và ngủ lại. Đến 8 giờ cùng ngày, chị T. cùng 2 con đi Tiền Giang nên gọi Cự về trông nhà. Khoảng 10 giờ, trong lúc Th.T đang ngủ thì Cự định giở trò đồi bại. Chị Th.T chống cự bỏ chạy. Sau đó, thấy có người về nhà, chị Th.T tiếp tục kêu cứu. Cự đe dọa nếu để mọi chuyện “lộ” thì sẽ giết cả nhà.
Khi thấy Cự rời khỏi nhà, chị Th.T liền gọi điện cho người nhà, và đến nhà bạn kể lại toàn bộ sự việc. Đồng thời Th.T đổi vé máy bay về Mỹ. Th.T cũng điện thoại báo cho cha là ông P.V.T toàn bộ sự việc. Ông P.V.T gửi đơn tố cáo hành vi hiếp dâm của Cự.
Vụ án được khởi tố nhưng sau đó, ngày 27.1.2016, Công an Q.7 ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án với lý do “hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạm tội”. Ông P.V.T tiếp tục gửi đơn kêu cứu và tố cáo đến các cơ quan từ TP đến T.Ư. Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an TP và Viện KSND TP đề nghị các cơ quan tố tụng Q.7 chuyển hồ sơ lên để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.
Ngày 13.4.2019, Cự bị bắt theo quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.
Tại cơ quan điều tra và tại tòa sơ thẩm (15.11), Lê Phú Cự không thừa nhận hành vi phạm tội.
Diễn giải việc "té trúng mông em vợ", Cự khai do muốn chụp hình mông của Th.T khi đang nằm ngủ và làm rơi điện thoại lên người Th.T. Khi Cự chồm người lấy điện thoại thì đầu trúng vào mông Th.T; khi đó Th.T xoay người lại thì đầu Cự trúng vào âm hộ Th.T. Cụ cho rằng hành vi của mình chỉ là không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, bị cáo không có hành vi dùng vũ lực, ý định hiếp dâm Th.T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.