Vì sao tuyên y án tử hình Tài 'mụn', kẻ đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố

Phan Thương
Phan Thương
06/07/2019 10:33 GMT+7

HĐXX phúc thẩm nhận định, hành vi của Tài gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; không có căn cứ để giảm án nên tuyên y án sơ thẩm.

Ngày 5.7, TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Tấn Tài (tức Tài “mụn”, 26 tuổi) về tội “giết người”, 4 năm tù đối với Ngô Văn Hùng (33 tuổi) về tội “che giấu tội phạm”; 2 bị cáo còn lại: Nguyễn Hoàng Châu Phú (25 tuổi) bị cấp sơ thẩm tuyên án chung thân về tội “giết người”, Trịnh Thị Như (27 tuổi) bị tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “che giấu tội phạm” không kháng cáo bản án sơ thẩm.
HĐXX phúc thẩm nhận định, hành vi của Tài gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (làm 2 người chết và 3 người bị thương nặng), gây phẫn nộ trong dư luận, chưa khắc phục thiệt hại... nên không có căn cứ để giảm án. Bị cáo Hùng cũng xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có tình tiết nào mới nên HĐXX không xem xét.
Bản án sơ thẩm xác định, Tài và bị cáo Nguyễn Hoàng Châu Phú thường xuyên trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài. Chiều tối 13.5.2018, Tài gọi điện rủ Phú đi trộm xe máy. Khi Tài và Phú đang rình “con mồi” trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Q.3, TP.HCM) thì các "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên và Đinh Văn Tài phát hiện, theo dõi.
Tài và Phú thấy một xe SH không người trông coi dựng trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 nên dừng xe để trộm. Khi Tài vừa mở khóa xe SH định tẩu thoát thì "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng chạy xe máy tông thẳng vào khiến Tài và xe ngã xuống đường.
Các "hiệp sĩ" Hoàng, Thôi, Nam và Tuyên cùng chạy đến khống chế, bắt giữ Tài. Lúc này, Tài rút dao đâm nhiều nhát vào nhóm "hiệp sĩ" khiến anh Thôi và anh Nam chết tại chỗ, anh Hoàng bị thương. Khi Phú rồ ga định tẩu thoát thì bị 2 "hiệp sĩ" Quý và Huy kẹp cổ, nắm đuôi xe giữ lại. Để giải vây cho đồng bọn, Tài chạy đến đâm 2 anh này khiến cả hai trọng thương.
Sau khi gây án, Phú lẩn trốn về H.Hóc Môn còn Tài về nhà trọ thay quần áo. Tài điện thoại cho Hùng nói "vừa đụng chuyện" và xin tá túc vài hôm thì Hùng đồng ý. Vợ Hùng là Như sau khi đọc tin tức cũng biết việc Tài gây án. Đến tối 14.5.2018, Tài đang ở trong nhà Hùng thì lực lượng công an bao vây, bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.