Vì sao trụ sở UBND TP.Thủ Đức đặt tại UBND Q.2 cũ?

26/01/2021 19:23 GMT+7

Trụ sở HĐND và UBND TP.Thủ Đức tại 168 đường Trương Văn Bang, P.Thạnh Mỹ Lợi (trụ sở UBND Q.2 cũ) vì tọa lạc gần trung tâm TP.HCM, mới được đầu tư, có hội trường và bãi giữ xe rộng rãi...

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định phê duyệt trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị tại TP.Thủ Đức sau khi thành lập.
Cụ thể, trụ sở Thành ủy Thủ Đức sử dụng một phần nhà, đất số 2/304 xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú (trụ sở UBND Q.9 cũ) với diện tích 5.466 m2. Diện tích dôi dư sẽ được tiếp tục rà soát để bố trí cho các cơ quan, đơn vị thuộc Thành ủy TP.Thủ Đức sau khi TP.Thủ Đức chính thức đi vào hoạt động.

Trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt của TP.Thủ Đức

Ngoài ra, trụ sở của Thành ủy Thủ Đức cũng giữ nguyên hiện trạng phần diện tích sàn sử dụng làm bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và các cơ quan chuyên môn trên địa bàn Q.9 (cũ).
Về lý do lựa chọn, theo UBND TP.HCM, đây là vị trí trung tâm TP.Thủ Đức, trụ sở mới được đầu tư xây dựng, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang đáp ứng được diện tích làm việc cho các chức danh của cơ quan Đảng theo định mức quy định.

Trụ sở UBND Thành ủy Thủ Đức đặt tại số 2/304 xa lộ Hà Nội, P.Hiệp Phú (trụ sở UBND Q.9 cũ) 

Ảnh: Sỹ Đông

Trụ sở HĐND và UBND TP.Thủ Đức tại 168 đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi (trụ sở UBND Q.2 cũ). TP.HCM đánh giá nơi đây cơ bản đảm bảo diện tích trụ sở làm việc theo tiêu chuẩn, định mức quy định tại Nghị định số 152/2017 của Chính phủ. Trụ sở này cũng mới được đầu tư xây dựng, cơ sở vật chất hiện đại, tọa lạc gần khu vực trung tâm TP.HCM.
Ngoài ra, nơi đây có khuôn viên độc lập, có chỗ đậu xe rộng rãi cho người dân liên đến hệ công tác hoặc tổ chức hội họp cũng như có hội trường rộng rãi với sức chứa khoảng 500 người. Hội trường này là nơi diễn ra lễ công bố Nghị quyết 1111/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP.Thủ Đức hôm 31.12.2020.
Đối vói trụ sở Ủy ban MTTQ VN TP.HCM và các đoàn thể, địa điểm bố trí là một phần diện tích nhà, đất trong khuôn viên trụ sở cũ của UBND Q.Thủ Đức (số 43 đường Nguyễn Văn Bá, P.Bình Thọ). Nơi đây có các khối nhà trong khuôn viên được xây dựng độc lập, có lối đi riêng thuận tiện cho các cơ quan, đơn vị trong quá trình hoạt động.

Trụ sở Ủy ban MTTQ VN TP.Thủ Đức và các đoàn thể đặt tại số 43 đường Nguyễn Văn Bá, P.Bình Thọ (trụ sở cũ của UBND Q.Thủ Đức)

Ảnh: Sỹ Đông

Đối với trụ sở các đơn vị sự nghiệp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng sử dụng một phần nhà đất ở địa chỉ số 43 đường Nguyễn Văn Bá, P.Bình Thọ; Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng tại số 181 đường Thống Nhất, P.Bình Thọ; Thành đoàn TP.Thủ Đức ở số 23 đường Bác Ái, phường Bình Thọ; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP.Thủ Đức ở số 1 đường Tagore, P.Bình Thọ.

Thành lập TP.Thủ Đức: Tâm tư của công chức, viên chức được giải quyết ra sao?

TP.HCM cũng tiếp tục duy trì các Bộ phận Tiếp công dân; Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP.Thủ Đức tại các quận cũ để thuận tiện phục vụ cho người dân trên địa bàn.
Các đơn vị sự nghiệp như Trung tâm Thể dục thể thao, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trung tâm văn hóa, các cơ sở y tế, các trường học; Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Nhà thiếu nhi tạm giữ nguyên hiện trạng, không thay đối trụ sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.