Vì sao TP.HCM chưa cho vũ trường, quán karaoke, beer club mở cửa trở lại?

04/03/2021 19:42 GMT+7

Các loại hình dịch vụ như vũ trường, karaoke, beer club chưa được mở cửa trở lại vì TP.HCM cần thêm thời gian đánh giá tình hình dịch bệnh trong cả nước và các địa phương lân cận.

Trao đổi với báo chí bên lề buổi duyệt kế hoạch năm 2021 của Sở KH-ĐT chiều 4.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM cần đánh giá thêm tình hình dịch bệnh mới quyết định mở cửa toàn bộ dịch vụ không thiết yếu.

Chiều 4.3: Thêm 6 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Từ ngày 1.3, TP.HCM đã cho phép mở cửa phần lớn các dịch vụ nhưng vẫn tiếp tục tạm dừng một số hoạt động như vũ trường, bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín.
Ông Phong cho hay vừa cho phép học sinh, sinh viên đi học lại và mở cửa hoạt động một số lĩnh vực từ 1.3, thời gian mở cửa chỉ mới 4 ngày. Do đó, muốn mở cửa các lĩnh vực còn lại, TP.HCM cần theo dõi tình hình diễn biến dịch Covid-19 chung cả nước, các địa phương lân cận và diễn biến dịch tại thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Ảnh: Nguyên Vũ

Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định thành phố có mật độ dân cư đông, mức độ giao lưu cao, chỉ cần một ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng không thể kiểm soát. Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chỉ cần lơi lỏng, thành phố sẽ phải trả giá đắt.
Đối với các loại hình dịch vụ được mở cửa trở lại bình thường, TP.HCM yêu cầu tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế và các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các lĩnh vực: du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh ăn uống, chợ, siêu thị, thư viện... Tất cả hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 m, riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc. Các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức, nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại chung cư Him Lam Phú An (TP.Thủ Đức)

Chiều 4.3, Trung tâm y tế dự phòng TP.Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với lực lượng chức năng P.Phước Long A tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại chung cư Him Lam Phú An. Hiện tại chung cư này có 1.092 căn hộ, với hơn 3.500 cư dân đang sinh sống tại đây.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cư dân chung cư Him Lam Phú An

Ảnh: Công Nguyên

Theo kế hoạch, từ 16 - 18 giờ ngày 4.3, cán bộ y tế đã thực hiện lấy 100 mẫu xét nghiệm nhanh các nhân viên Ban quản lý, cư dân sống tại chung cư Him Lam Phú An. 
Theo Trung tâm y tế dự phòng TP.Thủ Đức, đây là hình thức lấy mẫu ngẫu nhiên để kiểm tra Covid-19 trong cộng đồng, công tác ý nghĩa và rất cần thiết trong tình hình dịch hiện nay.
Trước đó, vào cuối tháng 2.2021, trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các lực lượng liên quan, địa phương lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, những địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.