Vì sao tạm đình chỉ 2 trung tá cảnh sát trong ô tô bị giang hồ 'vây nhốt'?

Lê Lâm
Lê Lâm
22/06/2019 08:00 GMT+7

Việc tạm đình chỉ nhằm để làm rõ những vi phạm liên quan đến hai cán bộ này trong vụ việc gây rối trật tự chiều 12.6 ở TP.Biên Hòa.

Ngày 21.6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự và trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội cảnh sát 113 (đều thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội công an tỉnh) để làm rõ những vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật, của ngành công an. Đây là 2 trong số 4 người ngồi trong chiếc ô tô khi bị giang hồ "vây nhốt" vào chiều 12.6.
Liên quan đến vụ “vây nhốt cảnh sát” gây náo động đường phố nói trên, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã bắt giữ Ngô Văn Giang (tức Giang “36”, 33 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa; có 1 tiền án về tội đánh bạc), Nguyễn Duy Kỷ (tức Tuấn nhóc, 30 tuổi, ngụ P.An Bình, TP.Biên Hòa; có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản), Mai Văn Căn (29 tuổi, ngụ xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Tấn Lương (37 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa).
Nguyễn Tấn Lương chính là người gọi Giang và một số người khác đến gây rối trật tự công cộng, làm phức tạp tình hình an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho hay đang tiếp tục chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh phối hợp các cục nghiệp vụ Bộ Công an truy bắt các nghi can khác; đồng thời phối hợp Viện KSND TP.Biên Hòa hoàn tất trình tự, thủ tục điều tra, xử lý vụ việc đúng quy định của pháp luật.
Trung tá Đinh Tú Anh (phải) vừa bị tạm đình chỉ công tác  Ảnh cắt từ clip vụ việc
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 12.6 tại quán Lam Viên (đường Đặng Văn Trơn, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa nhóm ông Nguyễn Tấn Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk) và 8 người khác với nhóm của ông Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai) và những người đi cùng là trung tá Đinh Tú Anh, trung tá Nguyễn Quang Trường và đại tá Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC - CNCH TP.Biên Hòa).
Vụ ẩu đả làm Hiền bị xây xát, Hải rách trán phải khâu 13 mũi. Sau đó, khi nhóm của Hiền lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Giang “36” đến giải quyết mâu thuẫn. Giang cùng nhóm người xăm trổ đã đuổi theo, chặn đường và xì hơi 4 bánh xe, “vây nhốt” nhóm cảnh sát trong ô tô, gây náo động đường phố. Nhận được tin báo, Công an TP.Biên Hòa, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động rất đông lực lượng ra hiện trường và gần hai giờ sau mới xử lý được vụ việc. Trao đổi với PV Thanh Niên vào ngày 16.6, ông Lương thừa nhận gọi Giang “36” đến nhưng ông không chỉ đạo Giang chặn xe hay xì hơi bánh ô tô. Ông Lương cũng cho rằng một số người trong nhóm ông Hiền vào phòng ông chốt cửa và ra tay trước, đánh tét đầu ông Lê Võ Trường Hải phải may 13 mũi.
Liên quan đến vụ việc trên, trả lời PV Thanh Niên chiều 21.6, ông Lê Võ Trường Hải cho hay: "Mấy hôm nay, sau khi rút chỉ khâu vết thương ở trán tôi cảm thấy bị đau đầu nhiều hơn nên phải xuống TP.HCM chụp phim, thăm khám và lấy thuốc uống. Hiện tôi đã quay trở về Đắk Lắk dưỡng bệnh, dự kiến đầu tuần sau sẽ xuống lại TP.HCM, cùng với luật sư viết đơn yêu cầu Công an TP.Biên Hòa giám định thương tật vết thương và khởi tố vụ án để làm rõ".
 

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm

Chiều 21.6, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của báo chí, trong đó có Báo Thanh Niên, về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai.
Thông báo nêu rõ: Trước thông tin phản ánh của báo chí về việc giang hồ bao vây nhóm công an trong xe ô tô ở Đồng Nai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng và Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương kiểm tra, xác minh, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.   
Chí Hiếu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.