Vì sao phóng viên bị dọa chặt đầu?

11/12/2019 07:52 GMT+7

Theo thông tin ban đầu, người gọi điện đe dọa xưng tên Hoan, công an nghỉ hưu , gọi từ số 0937394979.

Ngày 10.12, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc (Lâm Đồng), chỉ đạo UBND TP.Bảo Lộc phải khẩn trương làm rõ vụ một phóng viên bị dọa chặt đầu sau khi phản ánh Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.Bảo Lộc (BHXH Bảo Lộc) xây nhà sai phép.
Trước đó, qua đơn thư bạn đọc, phóng viên H.Đ có bài viết đăng trên Báo Lâm Đồng phản ánh việc ông Đinh Tiến Văn, Giám đốc BHXH Bảo Lộc (Lâm Đồng), xây nhà sai phép tại số 55 Nguyễn Công Trứ, P.2 (Bảo Lộc). Theo người dân, hẻm mặt sau nhà ông Văn là con hẻm nhỏ nhưng ông Văn xây dựng lấn ban công vượt ra ngoài đường rất nhiều. Trong nhiều tháng qua, việc thi công xây dựng không được che chắn nên vật liệu xây dựng, giàn giáo lấn chiếm ra đường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân... Ngày 18.11.2019, cơ quan chức năng kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính vì căn nhà của ông Văn xây dựng sai so với giấy phép xây dựng được UBND TP.Bảo Lộc cấp với tổng diện tích từ tầng hầm đến tầng 3 tăng gần 280 m2; đồng thời yêu cầu ông Văn ngừng ngay việc thi công và đến làm việc với cơ quan chức năng. Thế nhưng sau khi bị lập biên bản, công trình nhà ở của ông Văn vẫn tiếp tục thi công.
Sau khi báo đăng, phóng viên H.Đ tiếp tục đến hiện trường xây dựng trên để phản ánh thì chiều 9.12 nhận được cuộc điện thoại từ số 0937394979, người gọi xưng tên Hoan, người nhà của ông Văn, và buông lời miệt thị, đe dọa đòi chặt đầu phóng viên.
Đoạn băng ghi âm mà phóng viên H.Đ lưu giữ được có nội dung trao đổi như sau: “Tôi là Hoan, công an nghỉ hưu. Hiện tại tôi đang ngồi với ông... Khi nào chú về, chú gặp anh”. Một đoạn ghi âm khác: “Căn nhà có giấy phép 766 m2 xây dựng, mà biên bản lập xây dư 280 m2 là sai với thực tế. Cán bộ phường học nhiều mà vẫn cứ dốt... Thấy cán bộ phường làm sai, mày vẫn tiếp tay à? Mày mù à? Tao sẽ chặt đầu mày cho coi. Sao mày ngu vậy... Tao xử mày luôn!”. “Mày ngon đăng tiếp tao nói bà Lan (Tổng biên tập Báo Lâm Đồng - PV) đuổi việc mày...”. Nghe người này nói vậy, phóng viên H.Đ trả lời những gì báo phản ánh đều căn cứ trên biên bản vi phạm hành chính do cơ quan chức năng lập.
Sáng 10.12, lãnh đạo Công an TP.Bảo Lộc xác nhận trước đây đơn vị này có một cán bộ tên Hoan ở đội Cảnh sát 113, nhưng đã nghỉ hưu 5 năm nay. Ông Hoan hiện là chủ khách sạn Thiên Ban (tại Bảo Lộc). Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc, cho biết thêm: “Tôi đã chỉ đạo UBND TP.Bảo Lộc phải vào cuộc làm rõ, minh bạch công khai, không có vùng cấm, bất cứ ai sai phạm phải xử lý nghiêm theo pháp luật”.
Cùng ngày, bà Hồ Thị Lan, Tổng biên tập Báo Lâm Đồng, cho biết sau khi nhận được báo cáo của phóng viên H.Đ bị một người tên Hoan gọi điện đe dọa, bà đã trao đổi với lãnh đạo TP.Bảo Lộc đề nghị có biện pháp bảo vệ phóng viên của báo. Bà Lan cũng trực tiếp làm việc và đề nghị Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng có biện pháp bảo vệ phóng viên H.Đ là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.
Tối 10.12, phóng viên Thanh Niên gọi vào số máy 0937394979 để tìm hiểu thêm sự việc thì số máy này đã bị khóa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.