Vì sao phải gia hạn kết luận điều tra vụ học sinh trường Gateway tử vong?

19/11/2019 17:58 GMT+7

Cơ quan chức năng đã quyết định gia hạn điều tra vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón để chờ một số kết quả giám định, hoàn tất hồ sơ . Dự kiến, trong tháng 11 này có kết luận điều tra.

Chiều 19.11, trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định gia hạn thời hạn điều tra để tiếp tục điều tra vụ án hình sự học sinh lớp 1 Trường Gateway được phát hiện tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón, với thời gian gia hạn điều tra là 1 tháng.
Theo ông Tảo, thời gian điều tra vụ án đến 7.11. Quá trình điều tra đến 7.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã cơ bản làm sáng tỏ vụ án, tuy nhiên, một số kết quả trưng cầu giám định vẫn còn thiếu nên chưa thể hoàn thành hồ sơ, kết luận vụ án.
“Một số trưng cầu giám định chưa có kết quả, như các dấu vết thu được trên xe, giám định gen,... chưa có nên phải đợi kết quả này, còn một số nội dung khác đã cơ bản làm rõ. Khi có các kết quả này thì sẽ có kết luận, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng kết luận vụ án trong tháng 11 này”, ông Tảo nói.
Trước đó, chiều 6.8, cháu L.H.L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) được phát hiện tử vong trên ô tô đưa đón của trường. Công an thành phố Hà Nội sau đó kết luận cháu L. chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn.
Ngày 27.8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ngụ quận Cầu Giấy; người phụ trách đưa đón trẻ Trường Gateway hôm xảy ra sự việc ngày 6.8) để điều tra hành vi vô ý làm chết người.
Đến 3.9, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, lái xe đưa đón cháu L. ngày gặp nạn) về hành vi vô ý làm chết người.
Ngày 15.10,  Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, ngụ quận Nam Từ Liêm; giáo viên chủ nhiệm lớp của cháu L.) bị khởi tố để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng được tại ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.