Vì sao ông Lê Nguyễn Minh Quang xin rời khỏi MAUR ?

Đình Phú
Đình Phú
04/01/2019 10:44 GMT+7

Sáng 4.1, ông Lê Nguyễn Minh Quang được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định miễn nhiệm Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR).

[VIDEO] UBND TP.HCM nói về việc thay trưởng "siêu ban" đường sắt đô thị TP.HCM
Quyết định miễn nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang có hiệu lực từ 2.1.2019. Lý do miễn nhiệm là do trước đó, ông Quang có đơn xin nghỉ việc.
Khi nhận quyết định miễn nhiệm, ông Lê Nguyễn Minh Quang cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo TP.HCM, các sở ngành dành cho ông khi còn làm Trưởng ban MAUR.
“Trong thời gian tới, dù không còn làm việc ở ban nhưng nếu có cơ hội đóng góp, tôi vẫn xin sẵn sàng đóng góp cho ban đường sắt, cho thành phố”, ông Lê Nguyễn Minh Quang nói.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang gửi lời chúc ông Bùi Xuân Cường, là người tiền nhiệm cũng là kế nhiệm, với kinh nghiệm, bản lĩnh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ Trưởng ban MAUR sắp tới.
Sáng cùng ngày, ông Bùi Xuân Cường, đương chức Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cũng nhận quyết định điều động, bổ nhiệm của Chủ tịch UBND TP.HCM trở lại làm Trưởng ban MAUR.
Ông Bùi Xuân Cường, đương chức Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhận quyết định điều động, bổ nhiệm của Chủ tịch UBND TP.HCM trở lại làm Trưởng ban MAUR ẢNH: ĐÌNH PHÚ

Phát biểu tại lễ trao quyết định nhân sự cấp lãnh đạo, ông Nguyễn Thành Phong cho hay ông Lê Nguyễn Minh Quang là người được TP.HCM mời về làm Trưởng ban MAUR và đã có nhiều nỗ lực, đóng góp cho các các dự án, đặc biệt là tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

“Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của anh Quang trong thời gian qua”, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ.

“Do điều kiện về sức khỏe, anh Quang có đơn xin nghỉ để điều trị bệnh và thành phố đã giải quyết theo nguyện vọng”, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thêm.

Đề cập đến tân Trưởng ban MAUR Bùi Xuân Cường, ông Nguyễn Thành Phong cũng bày tỏ sự cám ơn ông Bùi Xuân Cường đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới.

Ông Nguyễn Thành Phong mong muốn ông Bùi Xuân Cường sẽ điều hành, quản lý hiệu quả MAUR nhằm đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm quốc gia, trước tiên là dự án metro số 1, đáp ứng mong đợi của người dân TP.HCM.

Khối lượng hoàn thành metro số 1 hiện nay là 61% (mũi tên đỏ là đường ray metro hướng từ Q.1 về Q.9) ẢNH: VŨ DƯƠNG

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết các tuyến metro rất quan trọng đối với giao thông TP.HCM, đặc biệt là metro số 1. Khối lượng hoàn thành metro số 1 hiện nay là 61%, và TP.HCM đang cố gắng để tuyến metro số 1 hoàn thành đúng tiến độ vào năm 2020.

Ông Nguyễn Thành Phong khẳng định Trung ương đã giải quyết vấn đề vốn dự án metro số 1, phần còn lại là trách nhiệm triển khai của TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.