Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chưa được giải quyết chế độ thôi việc?

Đình Phú
Đình Phú
14/12/2019 18:09 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải đã được Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng cá nhân, nhưng ông Đoàn Ngọc Hải chưa được giải quyết chế độ thôi việc.

Ông Đoàn Ngọc Hải (50 tuổi, quê H.Thanh Trì, Hà Nội) có trình độ chuyên môn thạc sĩ chính trị, cử nhân luật, cử nhân kinh tế, cử nhân xã hội học.

Ông Đoàn Ngọc Hải lần thứ hai nộp đơn xin từ chức - Video tư liệu

Trước khi làm Phó chủ tịch UBND Q.1, ông Đoàn Ngọc Hải công tác ở Quận ủy và UBND Q.1, Bí thư và Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1. Ông Hải có 3 năm trong quân ngũ, 25 năm công tác trong các cơ quan, đơn vị nhà nước tại Q.1.
Vào đầu tháng 6.2019, UBND TP.HCM trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, đương chức Phó chủ tịch UBND Q.1 phụ trách lĩnh vực đô thị, về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn (trực thuộc UBND TP.HCM) làm Phó tổng giám đốc.
Tuy nhiên, ngay trong ngày nhận quyết định điều động và bổ nhiệm, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ có đơn xin từ chức gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM và Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.
Sau đó, trên cơ sở chấp thuận chủ trương của UBND TP.HCM, ngày 6.12 vừa qua, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đã có quyết định chấp thuận cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.
Theo phản ánh của ông Đoàn Ngọc Hải, đến nay ông vẫn chưa được giải quyết chế độ thôi việc, mặc dù thời gian ông đệ đơn từ chức đã 6 tháng qua.
“Sau khi từ chức, tôi tập trung công việc gia đình. Tôi cũng không hiểu tại sao 6 tháng rồi mà vẫn chưa giải quyết xong chuyện của tôi. Giải quyết chế độ cho tôi, thì cứ căn cứ luật Lao động mà làm. 6 tháng là một thời gian quá dài để giải quyết 1 việc như thế”, ông Đoàn Ngọc Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải và những phát ngôn "gây bão" trước khi từ chức - Video tư liệu

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Thanh Niên vào hôm nay (14.12), một lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn cho hay thời gian công tác của ông Đoàn Ngọc Hải chủ yếu ở Q.1. Ngay khi mới về tổng công ty, ông Hải đã xin từ chức.
Theo vị lãnh đạo này, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đã có văn bản gửi UBND Q.1 để phối hợp tính toán, từ đó sẽ sớm giải quyết chế độ thôi việc cho ông Đoàn Ngọc Hải đúng theo quy định.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi địa bàn giải quyết công vụ, khi còn làm Phó chủ tịch UBND Q.1

Từ năm 2016, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến khi trực tiếp xuống đường chỉ đạo các lực lượng chức năng của Q.1 chấn chỉnh các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cũng như tiểu bậy, chó thả rông trên địa bàn Q.1 với tinh thần rất quyết liệt. Và việc điều động ông Hải rời khỏi cương vị Phó chủ tịch UBND Q.1, được xem là một diễn biến khá bất ngờ đối với dư luận.
Khi công bố quyết định điều động và bổ nhiệm nhiệm vụ mới, ông Đoàn Ngọc Hải ngay sau đó đã nộp đơn xin từ chức.
Trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải viết: "Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.