Vì sao nữ trưởng phòng Sở Tư pháp Lâm Đồng bị bắt tạm giam ?

16/06/2020 15:05 GMT+7

Ngoài bà Bùi Thị Mai Liên, 46 tuổi, Trưởng phòng Hành chính - Tư pháp (Sở Tư pháp Lâm Đồng) bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản còn có 3 công chứng viên cũng bị bắt giam.

Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều tối 15.6, Cơ quan điều tra (Công an Lâm Đồng) thực hiện quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Bùi Thị Mai Liên, Trưởng phòng Hành chính - Tư pháp (Sở Tư pháp Lâm Đồng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Liên là vợ ông Đoàn Xuân Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng.
Liên quan đến vụ án này có 3 công chứng viên thuộc 2 văn phòng công chứng cũng bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan chức năng khám xét tại Phòng công chứng số 1 vào tối 15.6

Lâm Viên

Trưa 16.6, phóng viên Thanh Niên có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng để ghi nhận những thông tin liên quan đến vụ án này.
Ông Yên cho biết, qua báo cáo nhanh của Công an tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan liên quan, ngoài bà Liên bị khởi tố, bắt tạm giam còn có 3 người khác liên quan cũng bị khởi tố, bắt tạm giam, đó là: ông Nguyễn Quang Luận, công chứng viên Phòng công chứng số 1 (thuộc Sở Tư pháp Lâm Đồng), và 2 công chứng viên thuộc Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu (P.9, TP.Đà Lạt) tên là Chu Văn Sữa và Trần Thùy Lâm.
Theo ông Yên, thời gian qua lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được nhiều đơn thư của người dân tố cáo bà Liên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ hàng chục tỉ đồng. Thế nhưng, quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng thấy 1 vụ có bằng chứng, đủ yếu tố để khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản .
Cụ thể bà Liên mang sổ đỏ khối tài sản nhà, đất trên đường Nguyễn Văn Cừ (P.1, TP.Đà Lạt) thế chấp để vay ngân hàng hơn 10 tỉ đồng, nhưng đồng thời rao bán tài sản này cho người khác. Để bán được khối tài sản này, Liên được sự giúp sức của Luận, Sữa và Lâm. 3 công chứng viên này đã công chứng giấy tờ và việc mua bán của bà Liên để bà Liên chiếm đoạt của người mua hơn 12 tỉ đồng. Cơ quan chức năng xác định đây là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Xe của Công an Lâm Đồng sau khi khám xét nơi làm việc của bà Liên, ông Luận tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng chiều tối 15.6

Lâm Viên

Ông Yên cho biết bà Liên và ông Luận đều làm trong Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, nơi có 49 cơ quan nhà nước làm việc cùng người dân thường xuyên ra vào. Vì vậy, Cơ quan công an và Viện KSND tỉnh Lâm Đồng chọn thời điểm lúc chiều tối để thực hiện khám xét và bắt tạm giam đối với những người liên quan để đảm bảo công việc của các cơ quan và người dân được thông suốt. Tiếp đó tiến hành khám xét nơi ở của những người này.
Sáng 16.6, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có buổi làm việc với Sở Tư pháp đề nghị đình chỉ công tác đối với bà Liên và ông Luận sau khi bị bắt giam để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Mặt khác tìm người thay thế bà Liên điều hành công việc tại Phòng Hành chính - Tư pháp để không bị trì trệ, ảnh hưởng đến công việc chung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.