Vì sao không còng tay nghi phạm bắn chết 2 người ở Nghệ An?

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/05/2021 05:34 GMT+7

Ngày 1.5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự Cao Trọng Phú và tiếp tục lấy lời khai để điều tra vụ nổ súng làm chết 2 người tại cổng nhà riêng của nghi phạm này.

Tại cơ quan công an, bước đầu, Phú (59 tuổi) khai nhận khoảng 8 giờ sáng 30.4, Phú đang ở nhà (xóm 7, xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An) thì có 3 người, gồm Ngô Quang Hưng (42 tuổi, ngụ P.Vinh Tân, TP.Vinh), Đặng Ngọc Anh (65 tuổi, quê TP.Vinh, ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cùng một người đàn ông khác, đi trên một chiếc xe Jeep mang biển số 72M-7353 tìm đến nhà Phú để hỏi chuyện, do phát sinh mâu thuẫn về kinh tế trong quá trình làm ăn. Phát hiện 3 người này ở trước cổng nhà, Phú đã mang súng ra bắn khiến ông Hưng và ông Anh tử vong tại chỗ, người còn lại chạy thoát.

Kinh hãi sau tiếng nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ sáng 30.4, Ngô Quang Hưng, Đặng Ngọc Anh và 1 người đàn ông khác đi trên xe Jeep đến nhà Cao Trọng Phú để hỏi chuyện do mâu thuẫn trong làm ăn, thì Phú mang súng ra bắn nhiều phát khiến ông Hưng và ông Anh tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phú đóng cửa cố thủ trong nhà nhiều giờ liền. Đến gần 14 giờ cùng ngày, sau nhiều lần công an và người thân đứng trước cổng nhà thuyết phục, nghi phạm này mới mở cửa ra đầu thú
Phú khai trước đó nghi phạm này có thời gian dài làm ăn ở Campuchia nên đã mua một khẩu súng rồi mang về cất giấu để phòng thân. Sau đó, Phú về VN làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía nam một thời gian và mới quay về quê làm nhà, sinh sống cách đây ít năm. Tại nhà của nghi phạm này, lực lượng công an đã thu giữ khẩu súng gây án, trong đó còn 1 viên đạn.
Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết nghi phạm Phú từng làm ăn, buôn bán ở Campuchia và một số tỉnh miền Nam và mới trở về quê sinh sống, có nhiều mối quan hệ phức tạp. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ gây án  của nghi phạm này.
Bên cạnh đó, cũng đã nảy sinh dư luận thắc mắc về hình ảnh từ hiện trường cho thấy sau khi Phú mở cửa nhà để ra đầu thú, công an không còng tay nghi phạm để dẫn giải ra xe, thậm chí lúc đó tay của người này vẫn còn cầm điếu thuốc hút dở.
Trả lời PV Thanh Niên, đại tá Hùng nói sự việc này “cần nhìn nhận ở góc độ nhân văn”. Theo ông Hùng, biện pháp còng tay chỉ nhằm phòng trường hợp đối tượng chống đối hoặc gây ra những việc ngoài ý muốn. Trường hợp bắt nghi phạm Phú, người này bị dẫn giải giữa vòng vây của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, người thân như thế thì “không thể xảy ra việc đó được”, hơn nữa khoảng cách từ nhà nghi phạm Phú ra xe của lực lượng chức năng đang đậu là rất gần. Việc cho nghi phạm hút thuốc cũng nhằm giảm căng thẳng cho nghi phạm này sau khi đã cố thủ trong nhà nhiều giờ đồng hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.