Vì sao hơn 200.000 liều vắc xin Covid-19 về Quảng Trị nhưng chưa thể tiêm?

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/09/2021 08:31 GMT+7

Do thiếu giấy tờ liên quan, hơn 200.000 liều vắc xin Covid-19 đã về tới Quảng Trị nhưng ngành chức năng tỉnh này chưa thể tiêm cho người dân.

Ngày 25.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị cho biết vào ngày 22.9, lô hơn 200.000 liều vắc xin Covid-19 đã về đến tỉnh Quảng Trị và ngành chức năng tỉnh này lập tức phân bổ cho các huyện, thị xã, thành phố để ngày 24.9 tổ chức tiêm.Tuy nhiên, do thiếu “giấy xuất xưởng” từ Bộ Y tế, nên trong ngày 24.9 chưa tổ chức tiêm được.
“Từ trước đến nay, khi được phân bổ vắc xin về là chúng tôi lập tức lên kế hoạch và tổ chức tiêm liền nhưng lô vắc xin này đang thiếu giấy xuất xưởng, nên phải đợi”, lãnh đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị, cho biết.

Covid-19 sáng 25.9: Cả nước 736.972 ca nhiễm, 505.859 ca khỏi | Thủ tướng yêu cầu sớm dùng chung một "app xanh"

Được biết, theo kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 7 ở Quảng Trị, bắt đầu từ ngày 24.9 đến ngày 10.10, sẽ hoàn thành tiêm hơn 200.000 liều vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, sẽ tiêm mũi 1 cho các đối tượng ưu tiên của các đợt tiêm chủng trước chưa được tiêm gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch, nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam; Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu kinh tế, cụm công nghiệp; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; Giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; các chức sắc, chức việc tôn giáo.

Người dân làm thủ tục tiêm vắc xin ở TTYT TP.Đông Hà

NGUYỄN PHÚC

Đối tượng ưu tiên tiếp theo được lựa chọn tiêm chủng gồm người kinh doanh, buôn bán, làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, cảng cá, chợ cá; học sinh, sinh viên nhập học và học tập tại vùng có dịch Covid-19; người lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ, cơ sở sản xuất, xây dựng, xuất nhập khẩu, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ trên địa bàn; người làm việc tại các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ ăn, uống; Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Tấp nập tiếp tế ở cửa ngõ Đông Hà ngày giãn cách chống Covid-19

Như Thanh Niên đã thông tin, Bộ Y tế công bố Quảng Trị là 1 trong số 10 địa phương có tỉ lệ tiêm vắc xin Covid-19 thấp nhất trong cả nước. Tuy nhiên, trả lời Thanh Niên, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho rằng việc này có sự chưa trùng khớp giữa thời điểm văn bản phân bổ vắc xin của Bộ và thực tế vắc xin được cấp về địa phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.